Afghanistan: Bom nổ trên đường cao tốc, ít nhất 34 người thiệt mạng

(VOH) - Một vụ nổ nhằm vào xe buýt trên cao tốc nối giữa hai thành phố chính ở phía tây Afghanistan vào ngày 31/7 đã giết chết ít nhất 34 hành khách và làm bị thương 17 người.

An ninh trên khắp Afghanistan đã kém đi rõ rệt, kèm theo đó là những cuộc tấn công gần như mỗi ngày của quân Taliban và Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS nhắm vào quân đội Afghanistan, các nhân viên chính phủ và thường dân.

Theo lời phát ngôn viên của cảnh sát tỉnh, Mohibullah Mohib, vụ nổ trên đường cao tốc nối các tỉnh trung tâm của Herat và Kandahar diễn ra ở vùng Ab Khorma thuộc tỉnh Farah. “Quả bom vừa mới được quân phiến loạn Taliban cài đặt để nhắm vào lực lượng quân đội Afghanistan và nước ngoài,” ông nói.

Hiện trường vụ đánh bom trên đường cao tốc ở Afghanistan (Ảnh: AFP)

Các lãnh đạo quân Taliban không có mặt để bình luận về cáo buộc này và vẫn chưa ai nhận trách nhiệm ngay lập tức cho vụ tấn công.

Các quan chức chính phủ và các tổ chức viện trợ cho biết số thương vong sẽ còn tăng do chất nổ mới được Taliban cài đặt. Hiện nay, quân Taliban đã chiếm được nhiều phần lãnh thổ hơn bao giờ hết kể từ khi họ bị lật đổ 18 năm về trước.

Vụ nổ mới nhất này tại Aghanistan diễn ra khi chỉ còn một thời gian ngắn là đến cuộc bầu cử Tổng thống Afghanistan vào tháng tới, khi các quan chức Mỹ và đại diện quân Taliban dự định tiếp tục đàm phán để thỏa thuận thời điểm rút quân của các lực lượng quân đội nước ngoài đổi lấy cam kết bảo đảm an ninh.