Afghanistan: Đánh bom tự sát gần thủ đô Kabul khiến nhiều người thương vong

(VOH) - Một vụ đánh bom tự sát đã xảy ra tại vị trí cách không xa trung tâm thủ đô Kabul ở Afghanistan khiến 3 người thiệt mạng và 15 người khác bị thương.

Bộ Nội vụ Afghanistan ra thông cáo cho biết đã xảy ra một vụ đánh bom tự sát ở tỉnh Kabul, gần thủ đô của nước này vào ngày 29/4. Vụ việc đã làm 3 người thiệt mạng và 15 người khác bị thương.

Trong thông cáo, phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan - Tariq Arian - nêu rõ: “Một kẻ đánh bom tự sát đã kích hoạt số thuốc nổ gài trên người ngay giữa đám đông ở khu vực Reshkhor thuộc quận Char Asiab của tỉnh Kabul vào thứ Tư 29/4.” Ông cũng nói thêm hiện trường vụ việc nằm cách trung tâm thủ đô Kabul chỉ khoảng 11km.

Hiện trường một vụ đánh bom ở Afghanistan. Ảnh: Reuters

Hiện tại vẫn chưa có tổ chức hay cá nhân nào nhận trách nhiệm về vụ đánh bom này. Vụ việc xảy ra ngay tại thời điểm tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo đang diễn ra và trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó, tiến trình hòa bình giữa chính phủ Afghanistan và phiến quân Taliban vẫn còn dang dở, khi các bên vẫn không đồng ý các yêu cầu như kéo giảm bạo lực hay ngừng bắn tại địa phương.