Afghanistan: Vừa xong nổ bom, thủ đô Kabul tiếp tục xảy ra đấu súng dữ dội

(VOH) - Lực lượng an ninh Afghanistan đang ra sức khống chế các tay súng đang có âm mưu đột nhập vào một tòa nhà gần Bộ Quốc phòng. Sự việc xảy ra ngay sau một vụ nổ bom trước đó vào giờ cao điểm.

Theo chính quyền địa phương, một chiếc xe tải có cài bom đã phát nổ ngay vào giờ cao điểm tại thủ đô Kabul, Afghanistan làm bị thương ít nhất 65 người.

Sau đó, theo lực lượng an ninh chính phủ Afghanistan, ít nhất ba tay súng đã đột nhập vào một tòa nhà gần Bộ Quốc phòng sau khi vụ nổ được kích hoạt tại khu vực gần văn phòng Kỹ thuật và hậu cần thuộc Bộ Quốc phòng.

Ngưởi phát ngôn nội bộ của Bộ Quốc phòng Nasrat Rahimi cho biết: "Các tay súng đã vào được tòa nhà và xảy ra xung đột với lực lượng an ninh sau khi vụ nổ xảy ra. Hiện chưa có nhóm nào hoặc cá nhân nào lên tiếng chịu trách nhiệm vụ nổ."

Afghanistan: Vừa xong nổ bom, thủ đô Kabul tiếp tục xảy ra đấu súng dữ dội

Afghanistan: Vừa xong nổ bom, thủ đô Kabul tiếp tục xảy ra đấu súng dữ dội

Afghanistan: Vừa xong nổ bom, thủ đô Kabul tiếp tục xảy ra đấu súng dữ dội

Hiện trường vụ nổ bom xe và đấu súng tại thủ đô Kabul, Afghanistan (Ảnh: Reuters)

Ít nhất 65 người, trong đó có 9 trẻ em, đã bị thương do ảnh hưởng từ vụ nổ và được đưa đến bệnh viện. Hiện chưa có thống kê về thương vong - theo người phát ngôn của Bộ Y tế Wahidullah Mayar.

Vụ nổ đã làm bùng lên một làn khói đen dày đặc bao trùm cả một góc thành phố, một số nhân chứng tại hiện trường cho biết họ còn nghe thấy tòa nhà bị rung lắc, có tiếng súng nổ và tiếng còi báo hiệu của xe cứu thương inh ỏi cả một khoảng không gian.

Nhiều tòa nhà trong khu vực này đều là các tòa nhà làm việc của lực lượng quân đội và chính phủ Afghanistan, ngoài ra còn có cả văn phòng của Liên đoàn Bóng đá Afghanistan. Đặc biệt, trong số những người bị thương có cả phát ngôn của Liên đoàn là Shafi Shadab và người đứng đầu Yosulf Kargar.

Vụ tấn công xảy ra sau khi đặc phái viên hòa bình của Mỹ tại Afghanistan - ông Zalmay Khalilzad vừa có cuộc đàm phán hòa bình với lần hội đàm thứ bảy với phe nổi loạn Taliban ở Qatar nhằm mục đích kích kết thúc chiến tranh kéo dài 18 năm ròng rã tại Afghanistan. Được biết, cuộc đàm phàn hòa bình tập trung vào bốn vấn đề chính, từ chống khủng bố đến việc rút quân của các lực lượng quân đội nước ngoài trong lãnh thổ Aghanistan đến thỏa thuận ngừng bắn toàn diện.