Ấn Độ: Bác sĩ giải cứu bệnh nhân COVID-19 có ý định tự tử

(VOH) - Một bác sĩ Ấn Độ mạo hiểm tính mạng để giải cứu một bệnh nhân COVID-19 có ý định nhảy lầu từ tầng 4 tại bệnh viện.

Đoạn video được kênh RT đăng tải cho thấy, bác sĩ trong trang phục bảo hộ đầy đủ đã trèo ra ngoài cửa sổ để trấn an và giải cứu một bệnh nhận COVID-19 quẫn trí muốn nhảy lầu sau khi trốn khỏi bệnh viện.

bệnh nhân định tự tử
Bác sĩ giải cứu bệnh nhân COVID-19 có ý định tự tử

Vụ việc diễn ra tại Bệnh viện Cao đẳng Y tế Netaji Subhash Chandra Bose ở trung tâm thành phố Jabalpur, Ấn Độ.

Khi phát hiện ra có bệnh nhân COVID-19 trèo ra ngoài cửa sổ tầng 4 và tìm cách nhảy xuống, người dân đã gọi cho cảnh sát. Cảnh sát nhanh chóng có mặt và người ta căng một tấm vải ở dưới, phòng trường hợp người đàn ông đó rơi.

Tuy nhiên, sau khi nói chuyện với các bác sĩ và cảnh sát, nam bệnh nhân kia đã hồi tâm chuyển ý và quyết định không mạo hiểm mạng sống của mình.

Nam bệnh nhân vẫn tiếp tục ngồi ngoài cửa sổ cho đến khi một bác sĩ trèo ra ngoài và thuyết phục anh ta trở vào trong.

Nhiều nghiên cứu cho thấy đại dịch COVID-19 đã dẫn đến sự gia tăng các bệnh tâm thần và các vụ tự tử ở Ấn Độ do lo lắng và trầm cảm.

Cuộc giải cứu đã nhận được những tràng pháo tay tán thưởng, khi vị bác sĩ anh hùng vẫy tay trước đám đông rồi quay vào trong.

Dịch COVID-19 sáng 24/8: Thế giới có 23,5 triệu người nhiễm, Ấn Độ cao nhất với 61.000 ca/ngày - Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận thêm 197.594 ca mắc COVID-19 và 4.118 ca tử vong. Chỉ riêng tại Ấn Độ đã ghi nhận trên 61.000 ca nhiễm mới, gấp đôi Mỹ.