Ấn Độ: Bắt giữ các nghi phạm trong vụ giết hại cảnh sát

(VOH) - 3 người đàn ông bị bắt giữ vì tình nghi là có liên quan đến vụ việc giết hại một cảnh sát trong một cuộc ẩu đả của các băng nhóm giang hồ trong vụ việc giết mổ bò tại bang Uttar Pradesh, Ấn Độ

Cảnh sát hiện đang truy bắt 24 nghi can có dính líu tới vụ giết người tại quận Bulandshahr vào thứ 2.

Ấn Độ: Bắt giữ các nghi phạm trong việc giết cảnh sát

Cảnh sát Subodh Kumar Singh tử vong trong cuộc đụng độ liên quan đến giết mổ bò.

Viên cảnh sát Subodh Kumar Singh đã chết trong một cuộc xung đột giữa cảnh sát và nhóm người Hindu cánh hữu về việc họ không thể ngăn chặn được các cuộc giết mổ bò.

Vụ việc xảy ra vào thứ 2 khi một nhóm giang hồ tấn công cảnh sát và châm lửa đốt đồn tại quận Bulandshahr vì cho rằng hành động giết mổ bò đang xảy ra trong khu vực. Nhóm giang hồ cũng châm lửa đốt một đồn cảnh sát trong quận. Vụ bạo lực này cũng làm chết một người biểu tình 18 tuổi và làm bị thương 1 cảnh sát.

Bò được đa số người dân theo Ấn Độ giáo xem là loài vật linh thiêng. Nhiều bang tại quốc gia này đã bắt đầu tăng cường luật cấm giết mổ bò kể từ khi chính phủ liên bang Ấn Độ được thành lập vào năm 2014 bởi đảng chủ nghĩa dân tộc Bharatiya Janata.

Những nhóm được tạm gọi là nhóm bảo vệ bò tự phát càng ngày càng tăng trong nước và đã dẫn đến nhiều vụ giết người trong vài năm trở lại đây.

 

Arrests over India policeman killed by ‘cow slaughter’ mob

(BBC) - Three men have been held in connection with the killing of a police officer in mob violence over alleged cow slaughter in India's Uttar Pradesh state.

Police are looking for 24 others suspected to be involved in the murder in Bulandshahr district on Monday.

Subodh Kumar Singh died when right-wing Hindu groups clashed with police over their alleged inability to stop cow slaughter.

The mob also set fire to a police station in the district.

An 18-year-old protester was killed and another policeman was injured in the violence.

The police have also registered cases of rioting, attempt to murder and destruction of property against 50 unnamed people.

Cows are considered holy by India's majority Hindu population. Many states have actively started enforcing bans on cow slaughter after the Hindu nationalist Bharatiya Janata Party (BJP) formed India's federal government in 2014.

So-called cow vigilantism has been on the rise and has led to several killings in the past few years.