Ấn Độ: Cháy tòa nhà hãng sản xuất vắc-xin COVID-19

(VOH) – Ngày 21/1, một ngọn lửa đã bùng lên tại tòa nhà đang xây của Viện Huyết thanh Ấn Độ, là nhà sản xuất vắc-xin lớn nhất thế giới.

Lực lượng cứu hỏa đang dập tắt ngọn lửa, văn phòng cứu hỏa ở thành phố Pune ở phía nam bang Maharashtra cho biết. Nguyên nhân vụ cháy và mức độ thiệt hại vẫn chưa được làm rõ ngay lập tức.

chay-hang-san-xuat-vacxin-covid-19-an-do-voh.com.vn
Cột khói cao bốc lên từ tòa nhà Viện Huyết thanh Ấn Độ. Ảnh: AP

Viện Huyết thanh Ấn Độ cho biết đám cháy xảy ra ở một cơ sở mới mà họ đang xây dựng để tăng cường sản xuất vắc-xin COVID-19 và nhằm đảm bảo viện được chuẩn bị tốt hơn cho các đại dịch trong tương lai.

Viện cho biết ngọn lửa không lan đến các cơ sở đang sản xuất vắc-xin COVID-19 hiện có hay kho dự trữ của khoảng 50 triệu liều vắc-xin. Không có báo cáo về thương vong.

Các hình ảnh cho thấy một cột khói lớn bay lên từ tòa nhà khi lực lượng cứu hỏa đang làm việc để khống chế ngọn lửa.

Viện Huyết thanh Ấn Độ là nhà sản xuất vắc-xin lớn nhất thế giới và vừa ký hợp đồng sản xuất hàng tỷ liều vắc-xin của AstraZeneca và Đại học Oxford.

Giám đốc điều hành của nó, Adar Poonawalla, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Associated Press vào tháng trước rằng họ hy vọng sẽ tăng năng lực sản xuất từ 1,5 tỷ liều lên 2,5 tỷ liều mỗi năm vào cuối năm 2021. Cơ sở mới là chìa khóa của kế hoạch mở rộng này.

Trong số hơn 12 tỷ liều vắc-xin COVID-19 dự kiến sẽ sản xuất trong năm nay, các quốc gia giàu có đã đặt mua khoảng 9 tỷ liều, và rất nhiều nước có lựa chọn mua thêm nhiều hơn nữa. Do đó, Viện Huyết thanh là nơi có khả năng tạo ra hầu hết các loại vắc-xin sẽ được các quốc gia đang phát triển sử dụng.