Ấn Độ kêu gọi hành động chống lại… đội gìn giữ bò

(VOH) - Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vừa đưa ra lời chỉ trích đội gìn giữ chuyên bảo vệ những con bò - con vật linh thiêng của người Hindu.

Một linh mục đền thờ Hindu mơn trớn một con bò (Ảnh: AP)

Ông Modi, cũng là một người Hindu cho biết, những người làm công việc này khiến ông "giận dữ" và bất kỳ cuộc tấn công do họ gây ra phải được điều tra.

Những người thuộc đội gìn giữ mới đây đã cáo buộc 4 người đàn ông thuộc đẳng cấp Dalit làm hại gia súc và đánh đòn họ. Cũng trong tháng bảy, hai người phụ nữ Hồi giáo đã bị đánh đập bởi đội giữ gìn bò vì đội này cáo buộc họ mang theo thịt bò.

Phát biểu tại thủ đô Delhi vào ngày 06/8, ông Modi nói, ông sẽ yêu cầu chính quyền các bang trên khắp Ấn Độ điều tra bất cứ ai liên quan đến các cuộc tấn công cảnh vệ như vậy.

Ông thông tin thêm, 70-80% số người thuộc đội gìn giữ bò tham gia vào các hoạt động chống lại xã hội và mạo nhận là để bảo vệ bò.

Ông Modi năm ngoái cũng bị chỉ trích khi kết án treo cổ một người đàn ông Hồi giáo vì tin đồn người này lưu trữ và tiêu thụ thịt bò.

Việc giết mổ bò bị cấm ở một số bang của Ấn Độ. Tuy nhiên, những nhà cầm quyền đã phải chịu áp lực ngày càng tăng do những người bảo thủ Hindu làm nhiều hành động quá “lố” để bảo vệ bò.