Anh khuyến khích người dân đăng ký thử nghiệm vắc-xin Covid-19

(VOH) - Ngày 17/08, nước Anh đã kêu gọi những người có nguy cơ cao mắc Covid-19 gồm người cao tuổi và các tình nguyện viên gốc Á, gốc Phi đăng ký thử nghiệm vắc-xin phòng bệnh.

Đây được xem là động thái giúp đẩy nhanh tiến độ sản xuất vắc-xin. Hiện ở Anh có khoảng 20 mẫu vắc-xin Covid-19 đang trong quá trình phát triển, tuy nhiên chưa có mẫu vắc-xin Covid-19 nào được chứng minh là có hiệu quả trong việc phòng chống lại dịch bệnh này.

Theo Bộ Thương mại Anh, hơn 100.000 tình nguyện viên đã tham gia vào các cuộc thử nghiệm vắc-xin, tuy nhiên để bảo đảm tính hiệu quả và an toàn, vẫn còn cần rất nhiều tình nguyện viên cho hoạt động này.

Người đứng đầu Cơ quan phụ trách điều chế vắc-xin của Anh - Kate Bingham cho biết: “Bảo vệ thành công nhóm những người có nguy cơ cao mắc bệnh là cách duy nhất chúng ta có thể kết thúc đại dịch này.”

“Có được 100.000 tình nguyện viên đăng ký thử nghiệm là khởi đầu tuyệt vời, tuy nhiên chúng ta cần thêm nhiều người thuộc nhiều tầng lớp, màu da, cơ địa… khác nhau để giúp các nghiên cứu sắp tới tìm ra vắc-xin nhanh chóng hơn và có khả năng bảo vệ những người đang cần chúng nhất”, bà Kate nói.

Anh khuyến khích người dân đăng ký thử nghiệm vắc-xin Covid-19Một tình nguyện viên đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm máu để phục vụ thử nghiệm vắc-xin Covid-19 ở Đại học Keele, Anh ngày 30/06/2020. Ảnh: Reuters

Chính phủ Anh cho biết nhóm đối tượng mà họ đặc biệt quan tâm đến gồm người trên 65 tuổi, nhân viên chăm sóc y tế tuyến đầu và cộng đồng những người gốc Phi, gốc Á. Một nghiên cứu vào tuần trước ở Anh cho thấy các nhóm cộng đồng ít người này có nguy cơ mắc Covid-19 cao gấp 2 đến 3 lần so với người da trắng bản địa ở Anh, và số người tử vong thuộc nhóm đối tượng này cũng cao hơn. Anh cũng là một trong những nước mà Bộ Y tế Việt Nam mới đây đã đăng ký mua vắc-xin Covid-19.

Tính đến nay, số người mắc Covid-19 tại Vương quốc Anh là 318.000 người, trong đó có gần 42.000 người đã tử vong.