Anh: Người biểu tình lên kế hoạch phản đối Trump nhân chuyến thăm vào tháng tới

(VOH) - Các nhóm biểu tình ở Anh lên kế hoạch biểu tình phản đối Tổng thống Mỹ Donald Trump nhân chuyến thăm của ông đến thủ đô London vào tháng 12 tới.

Những người tổ chức biểu tình hôm thứ năm 21/11 cho biết, các cuộc biểu tình chống Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ diễn ra ngay tại trung tâm thủ đô London của Anh, vào dịp ông Trump có chuyến thăm và làm việc tại đây nhân Hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Anh: Biểu tình phản đối Trump nhân chuyến thăm vào tháng 12

Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân trong chuyến thăm tới Anh năm 2018. Ảnh: Reuters

Liên minh các nhóm biểu tình này thông báo cuộc biểu tình chính có thể sẽ diễn ra vào ngày 3/12 và mục tiêu là bữa tiệc chiêu đãi của Nữ hoàng với Tổng thống Trump và các lãnh đạo khối NATO tại Cung điện Buckingham.

Đây cũng là thời gian nước Anh chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử sớm vào ngày 12/12. Cuộc tổng tuyển cử lần này được kỳ vọng sẽ giúp giải quyết triệt để vấn đề Brexit gây chia rẽ bấy lâu nay.

Anh: Biểu tình phản đối Trump nhân chuyến thăm vào tháng 12

Người dân tập trung trước Điện Buckingham phản đối chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 3/6/2018. Bên trên bầu trời là trực thăng chở ông Trump và phu nhân chuẩn bị đáp xuống cung điện. Ảnh: AP

Anh: Biểu tình phản đối Trump nhân chuyến thăm vào tháng 12

Bóng bay khổng lồ "Trump giận dữ" được người biểu tình sử dụng vào năm ngoái nhân chuyến thăm của ông Trump đến Anh. Ảnh: Reuters

Người dân Anh có "truyền thống" phản đối Tổng thống Mỹ Donald Trump khi liên tiếp nhiều năm thể hiện sự không chào đón và tổ chức biểu tình mỗi khi ông Trump có dịp thăm hay làm việc tại nước Anh. Năm ngoái, hàng chục ngàn người trên khắp nước Anh đã xuống đường mang theo biểu ngữ, khẩu hiệu và hình nộm bóng bay khổng lồ "Trump giận dữ" để phản đối chuyến thăm của ông Trump.

Thời điểm đó, hơn 20.000 cảnh sát đã được triển khai với chi phí an ninh lên tới 18 triệu bảng (22,8 triệu USD) để bảo vệ Tổng thống Mỹ trong chuyến thăm, chủ yếu là đối phó với các cuộc biểu tình trên những tuyến đường Trump đi qua.