Anh: Nổ nhà máy xử lý nước, 4 người thiệt mạng

(VOH) - Một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà máy xử lý nước nằm ở ngoại ô thành phố Bristol, Anh đã khiến 4 công nhân tại đây thiệt mạng và 1 người khác bị thương.

Ngày 3/12, nhà máy xử lý nước Wessex Water ở khu vực Avonmouth, vùng tây nam nước Anh đã bất ngờ xảy ra vụ nổ lớn khiến nhiều người thương vong.

Vụ nổ xảy ra tại một trong những bể chứa (silo) hợp chất hữu cơ rắn được dùng để sản xuất phân bón tại nhà máy. Theo truyền thông địa phương, lực lượng cứu hộ khẩn cấp, cấp cứu đã đến hiện trường với ít nhất 10 xe cứu thương cùng với các nhân viên cảnh sát và đội cứu hỏa. Hiện chính quyền sở tại đã mở cuộc điều tra về nguyên nhân gây ra vụ nổ bồn hóa chất này.

Chánh Thanh tra Mark Runacres của Sở Cảnh sát vùng Avon và Somerset cho biết: “Thật đáng tiếc, mặc dù đã hết sức nỗ lực, nhưng chúng tôi đành phải xác nhận rằng đã có 4 người thiệt mạng trong vụ tai nạn này.”

Ba trong bốn người thiệt mạng là công nhân tại công ty cấp thoát nước Wessex Water - đơn vị điều hành nhà máy xử lý nước xảy ra sự cố, và người thứ tư được xác định là một nhà thầu. Vụ nổ còn làm thêm một người bị thương, nhưng may mắn không ảnh hưởng đến tính mạng.

Anh: Nổ nhà máy xử lý nước, 4 người thiệt mạng
Khu vực bồn chứa phát nổ bên trong nhà máy xử lý nước Wessex Water. Ảnh: Reuters
Anh: Nổ nhà máy xử lý nước, 4 người thiệt mạng
Lực lượng cứu hỏa và cảnh sát nhanh chóng đến hiện trường ở khu vực Avonmouth, thành phố Bristol ngày 3/12/2020. Ảnh: EPA

Cơ quan khẩn cấp Anh đã liên hệ với gia đình các nạn nhân để thông báo sự việc, và bước đầu ghi nhận rằng sự cố lần này không có liên quan đến khủng bố hay gây ra đe dọa nào đến người dân các khu vực lân cận.

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã bày tỏ sự “đau buồn sâu sắc” đối với các nạn nhân không may gặp nạn, đồng thời đánh giá cao công tác xử lý ứng phó của các cơ quan khẩn cấp khi xảy ra sự cố.

Được biết, công ty dịch vụ cấp thoát nước Wessex Water thuộc sở hữu của công ty YTL Power International (Malaysia) từ năm 2002.