Australia khuyến cáo công dân xem xét lại việc du lịch nước ngoài

(VOH) –Australia đã cảnh báo công dân về tình hình bùng phát của đại dịch do virus corona và yêu cầu công dân xem xét lại việc du lịch nước ngoài.

Chính phủ Australia ngày 13/3 đã cảnh báo công dân về đại dịch COVID-19 đang lan nhanh và yêu cầu công dân xem xét lại các kế hoạch du lịch nước ngoài, khi mà chính phủ đang tăng thêm các biện pháp để làm chậm lại sự lây lan của dịch bệnh.

“Chúng tôi khuyên toàn thể người dân Australia suy nghĩ lại về việc cần thiết hay không đi du lịch nước ngoài thời điểm này, bất kể điểm đến là nơi đâu, bất kể ở độ tuổi hay tình trạng sức khỏe nào,” Thủ tướng Scott Morrison nói.

Chính phủ Australia trước đó đã khuyến cáo không nên du lịch đến các vùng tâm dịch như Trung Quốc, Italy, Hàn Quốc và Iran.

Ảnh minh họa. Nguồn: shutterstocks

Sau một thời gian lưỡng lự, ông Morrison nói một số ví dụ về việc truyền nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng ngày càng tăng tại Australia đồng nghĩa với việc chính phủ nên sớm có động thái ngừng các sự kiện dự kiến tổ chức cho khoảng hơn 500 người.

Kể từ thứ Hai, chính phủ của ông Morrison sẽ khuyến cáo không tổ chức các sự kiện tụ tập đông người không cần thiết với số lượng 500 người hoặc hơn.

Dù vậy, trước đó chỉ vài giờ, ông Morrison đã kêu gọi người dân Australia hãy đi xem các trận thi đấu thể thao, và nói rằng ông sẽ làm điều này vào cuối tuần.

Lời kêu gọi của ông Morrison đưa ra ngay cả khi giải xe đua thể thức 1 Grand Prix tại Melbourne bị hủy và một trận đấu cricket quốc tế với New Zealand được diễn ra với các cửa sân vận động đóng kín.

Thủ tướng Australia nói rằng các biện pháp này là để phòng ngừa, nhưng vẫn nhấn mạnh rằng ông vẫn sẽ đến xem một trận đấu bóng bầu dục vào thứ Bảy này như kế hoạch.

Australia đã có 184 ca xác nhận nhiễm COVID-19, con số này đang tăng từng ngày, và đã ghi nhận ba ca tử vong.