Avianca - hãng hàng không lớn thứ hai Mỹ Latinh đệ đơn xin phá sản

(VOH) - Hãng hàng không Avianca (trụ sở ở Bogota, Colombia) là một trong những hãng hàng không lớn đầu tiên của thế giới rơi vào cảnh phá sản vì dịch COVID-19.

Ngày 10/5, Avianca Holdings - hãng hàng không lớn thứ hai tại Mỹ Latinh đã nộp đơn xin phá sản sau khi không thể thanh toán lượng trái phiếu trị giá 65 tỷ USD đáo hạn vào ngày 10/5. Các chuyên viên phân tích không cho rằng hãng hàng không này có khả năng trả.

Hãng hàng không này nộp đơn phá sản theo Chương 11 của Bộ luật phá sản tại một tòa án ở New York.

Lịch trình các chuyến bay chở khách của Avianca đã bị gián đoạn kể từ cuối tháng 3/2020 và phần lớn 20.000 nhân viên của hãng đã nghỉ việc không lương trong suốt cuộc khủng hoảng mang tên COVID-19.

Avianca cũng sẽ đóng hoạt động ở Peru – vốn tạo 5% doanh thu cho hãng – và sa thải hàng trăm nhân viên trong 10 ngày tới.

Avianca

Một máy bay của hãng hàng không Avianca (Ảnh: wsj)

Trước đó, Avianca đã đệ đơn lên Chính phủ Colombia xin hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng đến nay vẫn chưa có hồi âm.

Mặc dù Avianca vốn đã suy yếu trước khi dịch COVID-19 bùng phát, song việc hãng này đệ đơn tuyên bố xin phá sản càng cho thấy những thách thức đối với các hãng hàng không mà không thể tiếp cận được với các gói cứu trợ của chính phủ hoặc các gói giải cứu như vậy đến chậm trễ.

Trong năm 2019, Avianca đã gánh số nợ 7,3 tỷ USD và cho biết hãng sẽ tiếp tục hoạt động trong khi tái cơ cấu nợ.

Cập nhật dịch COVID-19 ngày 11/5: Toàn cầu có hơn 4,1 triệu ca nhiễm bệnh - Theo thống kê của trang worldometers.info, đến 6h sáng nay 11/5, toàn cầu có hơn 4,1 triệu ca nhiễm COVID-19, 283.000 ca tử vong và gần 1,5 triệu ca hồi phục.

Từ hôm nay 11/5: Mỹ siết thị thực đối với các nhà báo Trung Quốc - Nếu như trước đây thị thực Mỹ cấp cho các phóng viên Trung Quốc không hạn chế về thời gian và không cần gia hạn thì nay bị siết lại chỉ còn tối đa 90 ngày.