Ba sĩ quan Pháp bị bắn chết khi đang làm nhiệm vụ

(VOH) - Thông tin từ lực lượng cảnh sát Pháp ngày 22/12 cho biết, 3 sĩ quan cảnh sát đã bị bắn chết khi đang làm nhiệm vụ tại một ngôi làng hẻo lánh gần thị trấn Saint-Just thuộc tỉnh Puy-de-Dome.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin cho biết, thủ phạm bắn chết 3 sĩ quan cảnh sát cũng được tìm thấy đã tử vong tại hiện trường, tuy nhiên ông không đưa ra thêm thông tin chi tiết.

Vụ đụng độ khiến 3 sĩ quan Pháp thiệt mạng xảy ra khi một nhóm cảnh sát thuộc lực lượng hiến binh tiếp nhận tin báo về một vụ bạo hành gia đình vào sáng sớm, sau đó lên đường đến hiện trường là ngôi nhà nằm trong con hẻm nhỏ gần thị trấn Saint-Just, tỉnh Puy-de-Dome ở miền Trung nước Pháp

Lực lượng hiến binh là thành viên của Lực lượng vũ trang của Pháp. Họ là quân nhân, khác biệt với lực lượng cảnh sát quốc gia Pháp. Thông thường hiến binh cũng thi hành các nhiệm vụ của cảnh sát dân sự tại các khu vực nông thôn.

Khi các sĩ quan đến nơi, một người đàn ông đã nổ súng vào lực lượng cảnh sát và phóng hỏa ngôi nhà, theo kênh truyền hình BFMTV. Vụ việc khiến ít nhất 3 cảnh sát bị bắn chết và 4 người khác bị thương.

Người phụ nữ là nạn nhân trong vụ bạo hành nói trên được tìm thấy khi đang trú ẩn trên mái nhà và được cảnh sát giải cứu an toàn.

Ba sĩ quan cảnh sát Pháp bị bắn chết khi đang làm nhiệm vụ Hiện trường vụ bạo lực gia đình khiến 3 sĩ quan hiến binh Pháp (Gendarmerie) thiệt mạng. Ảnh: AFP
Ba sĩ quan cảnh sát Pháp bị bắn chết khi đang làm nhiệm vụ
Tỉnh Puy-de-Dome - nơi xảy ra vụ bạo lực gia đình và nổ súng khiến 3 sĩ quan Pháp thiệt mạng. Ảnh: The Sun

Các cơ quan chức năng Pháp hiện chưa đưa ra thông tin chính thức về động cơ của hung thủ, tuy nhiên Thị trưởng của Saint-Just, François Chautard, cho biết sự việc dường như bắt đầu từ một vụ bạo hành gia đình và các đơn vị hiến binh có vũ trang đã được cử đến hiện trường để sơ tán cư dân gần đó và đảm bảo an toàn cho khu vực.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Bộ trưởng Nội vụ Gerald Darmanin đã bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của 3 sĩ quan hiến binh và chia buồn cùng gia đình những người thiệt mạng. "Cả đất nước cúi đầu trước sự dũng cảm và tận tụy của các sĩ quan. Họ thật sự là những người anh hùng", ông Macron và Darmanin chia sẻ.