Bắc Kinh ngưng xe buýt ra vào thành phố, đóng cửa một số điểm du lịch để ngăn lây lan virus corona

(VOH) - Kể từ hôm nay 26/1, thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) ngừng hoạt động của các tuyến xe buýt ra vào thành phố nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) thông báo, kể từ ngày 26/1 sẽ ngừng hoạt động của các tuyến xe buýt ra vào thành phố nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona mới (2019-nCoV). Theo đó, tất cả hoạt động vận chuyển hành khách đường bộ ra, vào Bắc Kinh đều bị đình chỉ.

Ngoài ra, các địa danh nổi tiếng tại Bắc Kinh như Tử Cấm Thành và một phần của Vạn Lý Trường Thành cũng đã bị đóng cửa để ngăn chặn virus lây lan.

Các quan chức y tế cho biết, tại Bắc Kinh hiện đã có ít nhất 39 bệnh nhân bị nhiễm bệnh. Điều này dấy lên mối lo ngại trong dân khiến cho ngày mùng 1 Tết, đường phố và nhiều ngôi chùa tại Bắc Kinh trở nên vắng vẻ. Nhiều lễ hội truyền thống đầu năm mới cũng bị hủy bỏ.

Bắc Kinh

Một điểm du lịch tại Bắc Kinh vắng vẻ dịp Tết

* Tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong của Trung Quốc, tình hình dịch bệnh viêm phổi diễn biến phức tạp.

Chính quyền Hong Kong đã tuyên bố tình trạng “khẩn cấp”, đồng thời sẽ kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên đán cho các trường trung học, tiểu học và mẫu giáo (sớm nhất là đến ngày 17/2 mới mở cửa trở lại).

* Tại Hàn Quốc, sau khi phát hiện 2 trường hợp nhiễm virus corona mới trong tuần này, các cơ quan chức năng của nước này đang duy trì cảnh giác cao độ và thực hiện mọi biện pháp cần thiết để ngăn chặn chủng virus gây chết người này lây lan, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán.

Nước này đang tiến hành kiểm tra sức khỏe tất cả những trường hợp thông báo có các triệu chứng nhiễm virus và không phát hiện thêm trường hợp nào nhiễm mới trong 24 giờ qua.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc sẽ mở rộng đối tượng theo dõi là tất cả những người đến từ Trung Quốc chứ không chỉ gói gọn trong khu vực bùng phát dịch thuộc tỉnh Hồ Bắc.

Du khách Trung Quốc được yêu cầu trả lời bảng câu hỏi về sức khỏe khi nhập cảnh Hàn Quốc (hiện có khoảng 32.000 người Trung Quốc nhập cảnh Hàn Quốc mỗi ngày).

Ban quản lý các sân bay trên toàn Hàn Quốc đã lập các trạm kiểm soát để sàng lọc hành khách từ Trung Quốc và các quốc gia khác có các dấu hiệu ốm bệnh, trong khi chính quyền các địa phương cũng tăng cường kiểm dịch để ngăn chặn virus trong dịp Tết, thời điểm có nhiều người về quê hay đi du lịch nước ngoài.

Thêm 15 người chết vì virus corona - Tính tới cuối ngày 24/1, Trung Quốc đã có thêm 15 người chết vì nhiễm virus corona.

Trung Quốc: Đưa thêm 4 thành phố vào danh sách hạn chế đi lại - Trung Quốc đã đưa thêm 4 thành phố vào danh sách hạn chế hoạt động đi lại, nâng tổng số lên 13 thành phố.