Bắc Kinh vượt mặt New York để trở thành thủ đô của… các tỷ phú

(VOH) - Bắc Kinh (Trung Quốc) đã vượt mặt New York để trở thành thủ đô của… các tỷ phú khi thành phố này có tới 100 cư dân có số vốn trị giá hơn 1 tỷ đô la, trong khi New York chỉ có 95 người.

Nhân viên bảo vệ tại một showroom của Ferrari và chiếc xe Maserati sang trọng ở Bắc Kinh (Ảnh: EPA)

Số người tỷ phú tại Bắc Kinh tăng 32 người so với năm ngoái, trong khi New York chỉ tăng 4 người, theo báo cáo của Hurun - một nhà xuất bản Trung Quốc. Thủ đô Moscow (Nga) đứng thứ ba với 66 tỷ phú.

"Mặc dù thị trường chứng khoán sụt giảm, nhưng Trung Quốc đang “sở hữu” nhiều tỷ phú mới hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới ", Rupert Hoogewerf - Chủ tịch và trưởng nhóm nghiên cứu cho biết.

Hiện nay, danh sách tỷ phú của các nước theo tạp chí Forbes, Bloomberg hay Hurun có độ chênh ít nhiều do phương pháp khảo sát khác nhau.

Người đàn ông giàu nhất Trung Quốc hiện nay là ông trùm giải trí và bất động sản Wang Jianlin – người xếp thứ 21 trong danh sách những người giàu nhất thế giới theo danh sách của Hurun. Người này sở hữu tài sản ròng khoảng 26 tỷ đô la, xếp sau người sáng lập Microsoft - Bill Gates, Giám đốc điều hành của Facebook - Mark Zuckerberg và nhà đầu tư Warren Buffett.

Tỷ phú Trung Quốc khác trong danh sách bao gồm Jack Ma - người sáng lập trang Alibaba; người đứng đầu hãng công nghệ Tencent và Baidu; các giám đốc điều hành của nhà sản xuất đồ uống hàng đầu Wahaha và công ty điện tử Xiaomi.