Bắn tên lửa vào một căn cứ không quân, bốn binh sĩ quân đội Iraq bị thương

(VOH) – Bốn binh sĩ quân đội Iraq đã bị thương hôm Chủ Nhật trong một đợt bắn tên lửa vào một căn cứ không quân ở miền bắc thủ đô Baghdad, theo lời giới chức an ninh Iraq.

Vụ tấn công của ít nhất sáu quả tên lửa này diễn ra chỉ vài ngày sau khi Iran phóng tên lửa đạn đạo vào hai căn cứ ở Iraq có lực lượng quân đội Mỹ trú đóng, nhưng không gây ra thương vong.

Ảnh minh họa: AP

Tại thời điểm tên lửa rơi trúng căn cứ Balad, không có binh lính Mỹ nào tại đó, theo lời người phát ngôn của liên quân. Căn cứ Balad là nơi để các chỉ huy huấn luyện, cố vấn của Mỹ và cả đại diện một công ty cung cấp dịch vụ bảo trì máy bay F-16.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo trong một bài tweet hôm 12/1 nói ông cảm thấy “tổn thương” bởi tin tức về các vụ tấn công. Ông kêu gọi chính phủ Iraq buộc những người chủ mưu những vụ tấn công này phải chịu trách nhiệm.

Vụ tấn công hôm 12/1 đã làm bị thương một sĩ quan không quân Iraq và ba lính mới nhập ngũ, các quan chức an ninh Iraq cho biết. Một số tên lửa rơi vào một nhà hàng bên trong căn cứ không quân.

Không có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Các cơ sở bị trúng tên lửa nằm ở vị trí khoảng 80 km dặm về phía bắc Baghdad.

Một tuyên bố khác từ văn phòng truyền thông chính thức của quân đội Iraq đã xác nhận vụ tấn công nhưng cho biết có đến 8 quả rocket đã bắn trúng căn cứ và hai sĩ quan đã bị thương.