Bang California - Hoa Kỳ tuyên bố tình trạng khẩn cấp do dịch Covid-19

(VOH) - Thống đốc bang California Gavin Newsom hôm 4/3 (giờ địa phương) đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau khi bang có bệnh nhân đầu tiên tử vong do virus viêm phổi Covid-19.

Trước đó, cùng ngày 4/3, thành phố Los Angeles thuộc bang California - Mỹ đã ban bố tình trạng khẩn cấp vì dịch Covid-19.

Thống đốc California Gavin Newsom đọc tuyên bố tình trạng khẩn cấp do Covid-19.

Thống đốc California Gavin Newsom đọc tuyên bố tình trạng khẩn cấp do Covid-19. Ảnh: AP

“Bang California đang triển khai tất cả các cấp chính quyền để giúp xác định các ca nhiễm và khiến sự lây lan của virus viêm phổi chậm lại. Việc ban bố tình trạng khẩn cấp sẽ giúp chính quyền bang chuẩn bị nhiều hơn cho các cộng đồng và hệ thống chăm sóc sức khỏe, trong khi dịch bệnh tiếp tục lây lan hơn nữa”, The Hill trích lời thống đốc Newsom nói.

Tuyên bố khẩn cấp trên của chính quyền bang California cũng bao gồm các điều khoản chống tăng giá bán vật dụng y tế, cũng như cho phép nhân viên y tế đi ra khỏi tiểu bang để hỗ trợ trong các cơ sở chăm sóc sức khỏe.

Thành phố của “những thiên thần” ở Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp - (VOH) - Ngày 4/3, thành phố Los Angeles thuộc bang California - Mỹ đã ban bố tình trạng khẩn cấp vì dịch Covid-19.

Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đủ năng lực xét nghiệm COVID-19 - (VOH) - Bộ Y tế vừa ký quyết định cho phép Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) và Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) thực hiện xét nghiệm COVID-19.