Bangladesh: Cháy khu ổ chuột, 50.000 người mất nhà cửa

(VOH) -  Ít nhất 15.000 ngôi nhà bị thiêu rụi trong một vụ hỏa hoạn ở một khu ổ chuột tại thủ đô Dhaka, Bangladesh khiến 50.000 người mất nhà cửa.

Đám cháy lớn bùng lên ở khu ổ chuột Chalantika tối 16/8 khiến 50.000 người mất nhà cửa, nhưng không gây thiệt hại về người.

Bangladesh: Cháy khu ổ chuột, 50.000 người mất nhà cửa

Hiện trường khu ổ chuột tại thủ đô Dhaka sau hỏa hoạn. Ảnh: Reuters

Những căn nhà lợp mái nhựa là nguyên nhân khiến ngọn lửa lan nhanh và lực lượng cứu hỏa phải mất hơn 6 giờ mới dập tắt được hỏa hoạn.

Theo thông báo của chính quyền địa phương, rất nhiều căn nhà có mái làm từ nhựa nên ngọn lửa lan ra nhanh chóng, khiến nhiều lực lượng cứu hỏa mất 6 tiếng để dập tắt đám cháy.

Hầu hết cư dân tại Chalantika là những người có thu nhập thấp và đa phần vắng nhà sau khi tham dự lễ hội Hiến sinh của người Hồi giáo. Hiện chưa có trường hợp tử vong nào được ghi nhận và chỉ một số người bị thương.

Chính phủ cho biết sẽ hỗ trợ hàng nghìn người hiện không có nơi trú ngụ.

Nguyên nhân xảy ra vụ hỏa hoạn hiện vẫn đang được các cơ quan có thẩm quyền điều tra và làm rõ.

Trước đó hồi tháng 2/2019, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại quận Chawkbazar thuộc thủ đô Dhaka đã khiến cho 81 người thiệt mạng. Một vụ cháy khác xảy ra hồi tháng 3 cũng tại thành phố này đã giết chết 25 người.

Năm 2012, một vụ hỏa hoản xảy ra tại một nhà máy dệt cao 9 tầng gần thủ đô Dhaka đã cướp đi sinh mạng của 111 công nhân.