Bangladesh: Hai tàu hỏa đâm trực diện, hàng chục người thương vong

(VOH) - Một vụ tai nạn do hai tàu hỏa đâm nhau trực diện ở phần đầu đã xảy ra ở Bangladesh khiến ít nhất 16 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương.

Theo đó, một tàu hỏa có điểm đến là thành phố cảng phía nam Chittagong và một tàu có điểm đến là Dhaka đã đâm vào nhau vào khoảng 3 giờ sáng nay 12/11 (giờ địa phương) ở Brahmanbaria, cách thủ đô Bangladesh khoảng 100km về phía đông. Vụ va chạm đã khiến nhiều toa tàu bị biến dạng, nhàu nát.

Theo Reuters, ông Mohammad Moslem, 50 tuổi, là một trong những hành khách có mặt trên chuyến tàu tử thần trên, cho biết: "Khi tôi ra được khỏi đoàn tàu, tôi nhìn thấy rất nhiều thi thể mất đầu và tay chân, thật khủng khiếp. Tôi tưởng đã chết nhưng Thánh Allah đã cứu chúng tôi".

Tại thời điểm xảy ra tai nạn, rất nhiều hành khách trên tàu được cho là khá buồn ngủ và đã ngủ thiếp đi. Truyền hình địa phương cũng đã trình chiếu những hình ảnh ghi nhận tại bệnh viện, trong đó các bác sĩ và nhân viên y tế đang chăm sóc cho những người bị thương – đa số bị gãy chân và chấn thương vùng đầu.

Hiện trường hai đoàn tàu đâm nhau trực diện tại Bangladesh vào ngày 12/11/2019. Ảnh: Reuters

Theo một quan chức quận Hayat, ông Ud Dowlah Khan, trước mắt đã ghi nhận 16 trường hợp tử vong, đồng thời nhận định số người chết sẽ còn tăng cao sau khi công tác cứu hộ kết thúc. Ông cũng cho biết đã có hơn 40 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện, trong đó có nhiều trường hợp nguy kịch.

Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina đã bày tỏ sự cảm thông và gửi lời chia buồn đến các nạn nhân và gia đình có người thiệt mạng. Ông cũng đốc thúc các cơ quan chức năng và kêu gọi người dân chia sẻ với gia đình các nạn nhân.

Tại hiện trường, cả hai đoàn tàu đều cùng xuất hiện trên cùng một đường ray và hiện vẫn chưa rõ lý do vì sao lại có tình trạng này. Đây được xem là nguyên nhân chính xảy ra tai nạn kinh hoàng nêu trên. Chính phủ Bangladesh đã ngay lập tức ra chủ trương tiến hành điều tra làm rõ.

Một quan chức cảnh sát tên Shayamal Kanti Das trả lời với báo giới: “Có thể một trong hai đoàn tàu đã vi phạm đèn tín hiệu và dẫn tới thảm kịch này.”

Tai nạn đường sắt thường xuyên xảy ra tại Bangladesh, trong đó nhiều vụ việc xảy ra tại khu vực đường cắt giao nhau giữa các đoàn tàu mà không có sự giám sát. Bên cạnh đó, nhiều nguyên nhân tai nạn còn đến từ hệ thống đường ray quá cũ kỹ, lạc hậu và không đảm bảo chất lượng tại đất nước này.