Bão Kammuri khiến sân bay Manila đóng cửa, 500 chuyến bay bị hủy

(VOH) - Bão Kammuri gây ra gió lớn và khiến sân bay quốc tế Ninoy Aquino ở Manila (Philippines) phải đóng cửa - Tổng giám đốc sân bay Ed Monreal cho hay.

Ông Ed Monreal cho biết thêm: “Không rõ khi nào các chuyến bay sẽ tiếp tục bay lại, nhưng các nhà chức trách dự kiến sẽ mở lại sân bay vào lúc 11 giờ đêm nay (giờ địa phương). Tuy nhiên, quyết định này sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào thời tiết”.

Do ảnh hưởng của bão Kammuri, đã có gần 500 chuyến bay tại Philippines đã bị hủy và các quan chức cảnh báo hành khách không đến sân bay vào thời điểm này.

Bão Kammuri

Dự báo thời tiết cho thấy, bão Kammuri đã suy yếu nhưng vẫn còn mạnh với sức gió mạnh lên đến 150 km/giờ và đi về phía tây bắc (Ảnh: Arab news)

Thống kê cho thấy, khoảng 340.000 người đã được sơ tán khỏi nhà ở khu vực Bicol. Những người sống ở các khu ổ chuột thấp tại Manila cũng được yêu cầu rời khỏi nhà tạm thời để tránh bão.

Hiện chưa có báo cáo về số người chết hoặc thương tích. Tuy nhiên, bão đã khiến sân bay ở thành phố Legazpi thuộc tỉnh Albay bị sập một phần trần nhà, nhiều tấm kính bị vỡ. Một phần của thành phố này cũng bị ngập lụt.

Lực lượng bảo vệ bờ biển đã đình chỉ hoạt động du lịch biển ở phía đông bắc khiến hơn 6.000 du khách mắc kẹt.

Philippines bị ảnh hưởng bởi trung bình 20 cơn bão mỗi năm. Các cơn bão khiến hàng trăm người chết và khiến người dân khu vực luôn trong tình trạng nghèo đói liên tục.

Bão Kammuri sắp đi vào Biển Đông, biển động dữ dội - Hồi 01 giờ ngày 3/12, vị trí tâm bão Kammuri ở vào khoảng 13,2 độ Vĩ Bắc; 123,5 độ Kinh Đông, ngay trên khu vực miền Trung Philippines.

Bão Kammuri giật cấp 17, đang tiến sát đất liền Philippines - Hồi 13 giờ ngày 2/12, vị trí tâm bão ở vào khoảng 13,0 độ Vĩ Bắc; 125,5 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển phía Đông miền Trung Philippines.