Bầu cử Mỹ 2020: Tổng thống Trump hứa giảm thuế cho tầng lớp trung lưu

Ông Trump cho biết quốc gia này sẽ triển khai biện pháp cắt giảm thuế quy mô lớn cho tầng lớp trung lưu nếu đảng Cộng hòa giành lại thế đa số tại Hạ viện.

Ngày 15/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump tái khẳng định giới trung lưu tại quốc gia này sẽ được hưởng biện pháp cắt giảm thuế quy mô lớn nếu đảng Cộng hòa lấy lại quyền kiểm soát Hạ viện trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Washington D.C, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Tổng thống Trump luôn lấy tình hình kinh tế quốc gia ổn định làm thành tựu chính để vận động ủng hộ cho chiến dịch tranh cử tổng thống trong cuộc bầu cử vào năm tới. Ông khẳng định chính sách giảm thuế, nới lỏng quy định và sẵn sàng thách thức các đối tác thương mại đã giúp Mỹ có được kết quả phát triển kinh tế như hiện nay.

Phát biểu trước báo giới tại Nhà Trắng, ông Trump cho biết quốc gia này sẽ triển khai biện pháp cắt giảm thuế quy mô lớn cho tầng lớp trung lưu nếu đảng Cộng hòa giành lại thế đa số tại Hạ viện. Ông Trump còn cho rằng phe Dân chủ đang kiểm soát viện này "không thích" giảm thuế.

Hồi tháng 10 năm ngoái, ông Trump cũng tuyên bố Nhà Trắng đang xây dựng kế hoạch cắt giảm thuế quy mô lớn có lợi cho tầng lớp trung lưu và sẽ được công bố trước cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ hồi tháng 11 cùng năm cũng như thông qua sau đó.

Tuy nhiên, truyền thông Mỹ khi đó đưa tin các trợ lý của ông Trump ở Nhà Trắng không hề biết về ý tưởng cắt giảm thuế trong khi giới quan sát chỉ ra rằng Quốc hội thậm chí còn không lên lịch thảo luận về biện pháp cắt giảm thuế mà ông Trump nhắc tới.

Kết quả bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ diễn ra sau đó cho thấy đảng Dân chủ giành chiến thắng ấn tượng nhất trong lịch sử hiện đại để giành quyền kiểm soát Hạ viện từ tay phe Cộng hòa.

Giới chuyên gia đánh giá nền kinh tế lớn nhất thế giới này đang có dấu hiệu chững lại trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy trì trệ khiến nhu cầu hàng hóa và dịch vụ tại Mỹ cũng suy giảm, trong khi việc Washington gây căng thẳng thương mại với các đối tác cũng khiến hoạt động đầu tư kinh doanh và sản xuất trở nên ảm đạm.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+