Bayern Munich- Inter Milan: Sẽ có những kỷ lục được lập!

(VOH) - Vào lúc 1g45 rạng sáng ngày 23-5 (giờ Việt Nam), tại Bernabeu sẽ diễn ra trận đấu được chờ đợi nhất mùa bóng 2009-2010: chung kết cúp Champions League giữa Inter Milan và Bayern Munich.
 Mourinho và Val Gaal, ai sẽ thắng trong cuộc đấu trí vào đêm nay.

Cả Inter Milan và Bayern Munich đang nhắm đến cú ăn ba lịch sử. Vì trước đó cả hai đã đoạt được chức vô địch quốc gia và cúp quốc gia. Vì thế, trận đấu này hứa hẹn sẽ kịch tích và hấp dẫn.

Trận này, phía Munich vắng chuyên gia đá cánh Frank Ribery (treo giò). Tuy vậy, Munich vẫn còn trong tay những quân bài chiến như cặp tiền đạo đang chơi lên sân Thomas Mueller và Ivica Olic- chân sút đã từng hai lần đốt lưới qủy đỏ Old Trafford ở bán kết. Bên cạnh đó, họ đón chào sự trở lại của hậu vệ trẻ Badstuber và trung vệ Martin Demichelis.

Dù thiếu vắng quân bài chiến Ribery nhưng Munich vẫn còn trong tay nhiều cầu thủ đẳng cấp như thủ quân Mark Van Bommel và tiền vệ cánh người Hà Lan Arjen Robben- người đã ghi những bàn thắng đẹp mắt vào lưới Fiorentina và Mamchester ở các vòng trước.

"Tôi rất vui khi Robben thi đấu cho chúng tôi. Tôi chẳng hiểu tại sao Real lại không muốn cậu ấy. Cậy ấy rất quan trọng với chúng tôi vì ghi những bàn thắng quyết định và đóng góp nhiều cho đội", Van Bommel ca ngợi tiền vệ đồng hương Robben.

Phía Inter, Mourinho có sự điều chỉnh nhỏ ở hàng thủ và tiền vệ, do tiền vệ Thiago Motta bị treo giò nên thủ quân Javier Zanetti sẽ đôn lên đá tiền vệ. Cristian Chivu được bố trí đá hậu vệ trái. Cặp trung vệ sẽ là Luico và Walter Samuel.

Trên tuyến đầu, Inter sẽ bố trí bốn cầu thủ từng đánh bại Barcelona 3-1 ở bán kết lượt đi. Theo đó, với đội hình 4-2-3-1, Goran Pandev, Wesley Sneijder và Samuel Eto'o sẽ làm bóng cho ngòi nổ cắm trên cùng Diego Milito.

Trận đấu này có thể ghi lại những kỷ lục đáng nhớ. Hậu vệ Zanetti sẽ đánh dấu lần thứ 700 khoác áo sọc xanh đen trên tất cả các giải đấu. Tiền đạo Eto sẽ trở thành cầu thủ thứ hai ghi bàn trong ba trận chung kết cúp Champions League. Năm rồi, chân sút người Cameroon này đã góp một bàn vào lưới MU; trước đó anh cũng đã nã vào lưới Arsenal một quả ở chung kết năm 2006; cả hai năm đó Barcelona đều đăng quang ngôi vộ địch.

Nếu Eto ghi bàn, anh sẽ sánh ngang kỷ lục của huyền thoại đội Real Madrid Alfredo di Stefano. "Hai trận chung kết trước đó đều đấu với lại CLB Anh. Đây sẽ là một kinh nghiệm mới với tôi khi gặp một CLB tuyệt như Bayern Munich. Nhưng hãy chờ xem", Eto nói.



Đội hình dự kiến của hai đội:

Bayern Munich: Butt; Lahm, Van Buyten, Demichelis, Badstuber; Robben, Schweinsteiger, Van Bommel, Altintop; Mueller, Olic

Inter Milan: Cesar; Maicon, Samuel, Lucio, Zanetti; Stankovic, Sneijder, Cambiasso; Eto’o, Milito, Pandev

A.T (Theo BBC)

 

 

 

 .