Bị trục xuất khỏi Mỹ, một người đàn ông lây Covid-19 cho thêm hàng chục người ở Mexico

(VOH) - Ít nhất 15 người nhập cư từ đến từ nhiều quốc gia đang tạm trú ở phía bắc Mexico đã có kết quả dương tính với virus corona chủng mới gây dịch Covid-19.

Trong thông cáo chính thức của chính quyền bang Tamaulispas ở phía bắc Mexico, một người đàn ông nhập cư đã mắc Covid-19 và lây nhiễm thêm cho hàng chục người khác sau khi bị trục xuất khỏi thành phố Houston, bang Texas của Mỹ. Được biết, người này quay trở lại Mexico tại khu vực biên giới McAllen-Reynosa và có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới ngay sau đó.

Cơ quan y tế bang Tamaulipas cũng thông tin thêm, hiện tại 15 người nhập cư bị nhiễm Covid-19 nói trên đã được cách ly ngay lập tức, đồng thời cho biết tất cả những người còn lại trong trại tập trung của người nhập cư đều sẽ được tiếp tục xét nghiệm Covid-19. Được biết, trại tập trung này nằm tại thành phố biên giới Nuevo Laredo - khu vực phức tạp và là địa bàn của nhiều băng nhóm tội phạm.

Một số trại tập trung ở Mexico của người nhập cư từ nhiều quốc gia đang chờ đợi để có cơ hội nhập cảnh vào Mỹ. Ảnh: KGNS.TV

Trong khoảng thời gian nhiều tuần trở lại đây, đã có nhiều mối lo ngại xung quanh việc virus và dịch bệnh có thể nhanh chóng phát tán qua các quá trình trục xuất người nhập cư.

Tổng thống Guatemala - ông Alejandro Giammattei cho biết tính đến nay đã có tổng cộng 50 người nhập cư bị trục xuất khỏi nước Mỹ. Những người này đều quay trở lại các quốc gia ở khu vực Trung Mỹ và tất cả đều được xác định nhiễm Covid-19.