Bộ trưởng An ninh Indonesia bất ngờ bị tấn công bằng dao

(VOH) - Một người đàn ông đã bất ngờ dùng dao tấn công Bộ trưởng An ninh Indonesia Wiranto vào hôm nay 10/10, khi ông này có chuyến thăm một thị trấn ở đảo Java.

Theo đoạn phim do đài truyền hình cung cấp cho thấy, Bộ trưởng An ninh Wiranto vừa rời khỏi xe ô tô khi đến thành phố Pandeglang, tỉnh Banten thì bất ngờ bị tấn công, ngã xuống đất. Ông được đưa đến bệnh viện ngay lập tức.

Ảnh chụp màn hình đoạn video cho thấy Bộ trưởng Wiranto (áo xanh) ngã xuống đất sau khi bị tấn công. Nguồn: Kompas

Cảnh sát khống chế đối tượng tấn công Bộ trưởng An ninh Wiranto. Ảnh: Kompas

Phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát quốc gia Indonesia, ông Dedi Prasetyo xác nhận đã xảy ra vụ tấn công, đồng thời thông báo nghi phạm đã bị bắt giữ nhanh chóng. Tuy nhiên, vụ việc đã khiến Bộ trưởng An ninh Wiranto và một cựu quan chức khác bị thương.

Ông Prasetyo nói rằng nghi phạm gồm một người đàn ông và một phụ nữ đã bị bắt, và cho biết thêm rằng những kẻ tấn công được cho là đã "tiếp xúc với chủ nghĩa cực đoan của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng".

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy các nhân viên an ninh khống chế hai nghi phạm bên ngoài một trường nội trú Hồi giáo ở địa phương. Nghi phạm nam mặc áo đen và quần sáng màu, hai tay và chân bị giữ chặt.

Bộ trưởng An ninh Indonesia bất ngờ bị tấn công bằng dao

Bộ trưởng An ninh Indonesia Wiranto. Ảnh: Reuters

Phát ngôn viên bệnh viện cho biết ông Wiranto bị "hai vết thương sâu" ở bụng, nhưng vẫn tỉnh táo và trong tình trạng ổn định. Ông Wiranto sẽ được đưa về thủ đô Jakarta và có thể cần phẫu thuật. Ông Wiranto đảm nhiệm vị trí Bộ trưởng An ninh Indonesia trong nội các của Tổng thống Joko Widodo từ năm 2016 đến nay.

Theo Jakarta Post, vụ tấn công xảy ra sau khi vị Bộ trưởng tham dự lễ khánh thành một tòa nhà đại học tại Sindanghayu, quận Saketi. Hiện vụ việc đang được cảnh sát Indonesia tích cực điều ra.