Bộ trưởng Bộ Nội vụ Philippines dương tính nCoV trở lại

(VOH) - Bộ trưởng Bộ Nội vụ Philippines Eduardo Arnold ngày 16/8 xác nhận ông đã dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Trong thông báo đưa ra cùng ngày, ông Arnold cho biết ông bắt đầu xuất hiện các triệu chứng như Covid-19 vào ngày 13/ 8, chẳng hạn như đau họng, đau nhức cơ thể… buộc ông phải tự cách ly.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Philippines dương tính nCoV trở lại 1
 Bộ trưởng Bộ Nội vụ Philippines Eduardo Arnold. 

Sau đó, ông được lấy mẫu xét nghiệm và được thông báo vào tối 15/ 8 rằng ông đã dương tính trở lại với SARS-CoV-2.

Ông Arnold kêu gọi những người từng tiếp xúc gần với ông nên tự cách ly và lưu ý các triệu chứng có thể xảy ra theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

“Tôi thông báo về thông tin này là nhằm nhấn mạnh sự nghiêm trọng của virus SARS-CoV-2 và khuyên mọi người nên đeo khẩu khẩu trang, thường xuyên rửa tay, giữ khoảng cách trong giao tiếp”, ông Arnold nói.

Ông cho rằng việc tuân thủ những quy định trên sẽ giúp chúng ta giữ được an toàn cho những người ta yêu mến và cho cộng đồng.

Được biết, ông Arnold là Bộ trưởng đầu tiên trong chính phủ Philippines bị nhiễm Covid-19. Ông bị nhiễm vào cuối tháng 3 và đã khỏi bệnh sau 2 tuần.

Trước đó, Bộ trưởng Giáo dục Philippines Leonor Briones và một số quan chức khác tại nước này cũng bị nhiễm Covid-19.

Bộ Y tế Philippines ngày 16/8 cho biết nước này có thêm 3.420 ca nhiễm mới và 65 ca tử vong, nâng tổng số ca nhiễm và ca tử vong tại nước này lên đến 161.253 ca và 2.665 ca.

Trước những diễn biến phức tạp của Covid-19, Phủ Tổng thống Philippines đã thông báo gia hạn lệnh cách ly cộng đồng tại các thành phố Nueva Ecija, Batangas, Quezon, Cebu City và Iloilo City từ ngày 16/8 đến 31/8.

Trước đó, Philippines đã thông báo hoãn khai giảng năm học mới thêm 6 tuần, đến tháng 10, do số ca nhiễm tăng vọt.

Nhà chức trách nước này đang biến các lớp học thành cơ sở cách ly. Các trường học tại Philippines đã đóng cửa từ giữa tháng 3 khi chính phủ ra lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Nga tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 vào giữa tháng 9 - Theo worldometers.info, cập nhật đến 6 giờ sáng 17/8 (giờ Việt Nam), tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 trên toàn cầu là 21.813.633 ca, trong đó có 772.628 người thiệt mạng.
Những đối tượng dễ bị COVID -19 tấn công - Người từ 65 tuổi trở lên, người bệnh đái tháo đường hay mắc bệnh phổi mạn tính...là những người dễ bị đe dọa bởi COVID-19.