Bộ trưởng Y tế Anh nhiễm COVID-19

(VOH) - Bộ trưởng Y tế Anh Mattt Hancock vừa được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi Thủ tướng Boris Johnson xác nhận nhiễm COVID-19, Bộ trưởng Y tế Anh Mattt Hancock cũng xác nhận dương tính với SARS-CoV-2.

Matt Hancock từng làm xét nghiệm nCoV và cho kết quả âm tính sau khi Thứ trưởng Y tế Anh Nadine Dorries thông báo nhiễm bệnh.

Bộ trưởng Y tế Anh

Bộ trưởng Bộ Y tế Matt Hancock tại số 10 phố Downing, London, Anh, hôm 25/3. (Ảnh: AFP) ​​​

Matt Hancock đăng trên Twitter: "Theo chỉ dẫn y tế, tôi được khuyên xét nghiệm nCoV. Tôi đã có kết quả dương tính. Rất may, các triệu chứng vẫn nhẹ và tôi vẫn làm việc tại nhà cũng như tự cách ly. Chúng ta hãy tuân theo khuyến cáo để bảo vệ Cơ quan Y tế Quốc gia (NHS) và tính mạng mọi người".

Thủ tướng Boris Johnson trước đó thông báo trên Twitter ngày 27/3 rằng ông có triệu chứng nhẹ (gồm sốt, ho dai dẳng) và có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV.

Ông Johnson sẽ tự cách ly tại nơi ở - Phố Downing - trong 7 ngày thay vì 14 ngày như các công dân Anh khác. Các bữa ăn và giấy tờ của Thủ tướng Anh được để ngoài cửa, nhân viên sẽ gõ cửa sau khi giao đồ và rời đi.

Văn phòng Thủ tướng Anh hôm 22/3 đã chỉ định Ngoại trưởng Dominic Raab làm người thay thế trong tình huống Johnson không thể lãnh đạo vì nhiễm nCoV. Ngoại trưởng Raab đã làm xét nghiệm nCoV 2 lần và đều cho kết quả âm tính.

Thái tử Anh Charles cũng được xác định dương tính với nCoV hai ngày trước, nhưng cũng với triệu chứng nhẹ, sức khỏe tốt và vẫn làm việc ở nhà. Nữ công tước Camilla, vợ Thái tử Charles, âm tính với nCoV, đang cách ly cùng chồng tại nhà ở Scotland.

Anh ghi nhận hơn 11.600 ca nhiễm nCoV, trong đó gần 580 người chết và 135 người đã hồi phục. Số người chết tại Anh tăng 113 người trong 24 giờ qua, trung bình cứ 13 phút thêm một ca tử vong. 

Hiện, nhiều quan chức cấp cao các nước cũng nhiễm COVID-19, trong đó có Phó Tổng thống thứ nhất Iran Eshaq Jahangiri, Thứ trưởng Y tế Iran Iraj Harirchi, Phó thủ tướng Tây Ban Nha Carmen Calvo, Thứ trưởng Y tế Italy Pierpaolo Sileri.

Một số nguyên thủ cũng làm xét nghiệm nCoV và cho kết quả âm tính, bao gồm Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.

Thủ tướng Anh Boris Johnson nhiễm Covid-19, vừa cách ly vừa điều hành đất nước - Ngày 27/3, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết ông đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona - thủ phạm gây nên dịch bệnh viêm hô hấp cấp (Covid-19) đang bùng phát trên ...

Cập nhật dịch COVID-19 ngày 27/3: Số ca mắc gần cán mốc 500.000 - Tính đến ngày hôm nay (27/3), số ca mắc COVID-19 trên toàn thế giới đã gần cán mốc 500.000 – theo SCMP vừa cập nhật.