Ca nhiễm COVID-19 là người tị nạn đầu tiên ở Lebanon

(VOH) – Một phụ nữ Palestine đến từ Syria sống trong một trại tị nạn ở Lebanon là ca tị nạn đầu tiên xác nhận dương tính với SARS-CoV-2, theo cơ quan Liên Hợp Quốc về người tị nạn ở Lebanon.

Ngày 22/4, UNRWA cho biết người phụ nữ này sống ở một trong những trại ở vùng Bekaa phía đông Lebanon. Họ cho biết tất cả các biện pháp cần thiết đã được thực hiện và bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Rafik Hariri ở Beirut, đồng thời bổ sung rằng cơ quan này sẽ chi trả toàn bộ chi phí điều trị cho cô.

Ảnh minh họa: AP

Lebanon là nơi sinh sống của hơn 1 triệu dân tị nạn Syria cũng như công dân Lebanon gốc Syria. Nơi đây cũng là nơi cư trú của hàng chục ngàn người tị nạn Palestine cùng người thân, đa số họ sống tại các tại tập trung không có quyền hưởng các dịch vụ công cộng, với cơ hội việc làm hạn chế và không có quyền sở hữu.

Quốc gia nhỏ bé này đã ghi nhận 21 trường hợp tử vong trong số 677 trường hợp được xác nhận COVID-19.

Đây là thông báo đầu tiên về ca nhiễm COVID-19 trong trại tị nạn.

Việc thiếu kiểm tra đã làm dấy lên nỗi sợ hãi giữa hàng triệu người di cư trên khắp thế giới đang chen chúc trong các trại tị nạn và các khu định cư không chính thức.

UNRWA cho biết họ sẽ gửi một nhóm nhân viên từ bệnh viện Rafik Hariri đến trại Wavel ở vùng Baalbek của Bekaa, để thực hiện các xét nghiệm.

Cơ quan này đang làm mọi thứ cần thiết để cung cấp hỗ trợ cho gia đình bệnh nhân thực hiện tự cách ly cũng như đảm bảo các nhu cầu cần thiết.

Bộ trưởng Y tế Hamad Hassan cũng cho biết đã điều hai đội đến các trại tị nạn ở Thung lũng Valley để tiến hành lấy các mẫu xét nghiệm.