Campuchia: Một năm chi gần 1 tỷ USD mua rau và thịt heo từ các nước láng giềng

(VOH) - Chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi Campuchia Srun Pau cho biết: Campuchia phải chi gần 1 tỷ USD/năm để mua rau củ quả và thịt heo, thịt gà từ các nước láng giềng.

Trong đó chi phí cho việc nhập thịt heo vào khoảng 400 triệu USD/năm để đáp ứng nhu cầu trong nước.

Ông Srun Pau cũng cho biết trong những năm vừa qua, Campuchia mua thịt heo từ các nước láng giềng vào khoảng 10.000 con/tháng, nhưng từ khi các nước trong khu vực xuất hiện dịch bệnh COVID-19 thì số lượng heo nhập khẩu đã giảm xuống chỉ còn vào khoảng 3.000 con/tháng”.

Campuchia, nhập khẩu

Ông Veng Sa Khon, Bộ trưởng Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp Campuchia cho biết Bộ đang lên kế hoạch tái thiết và khôi phục lại lĩnh vực trồng trọt và chăn nuôi trong nước nhằm giảm bớt áp lực nhập khẩu rau củ quả cũng như thịt heo, thịt gà…Trong năm 2019, các doanh nghiệp trong nước và bà con nông dân đã cung cấp rau củ quả để phục vụ nhu cầu trong nước được hơn 1 triệu tấn. Nhưng Campuchia cũng phải chi hơn 1 tỷ USD/năm để nhập khẩu thịt các loại, thức ăn gia súc và thuốc các loại phục vụ lĩnh vực chăn nuôi.

Chỉ tính riêng việc nhập khẩu rau củ quả, theo Báo cáo của Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp thì trong 1 năm Campuchia phải bỏ ra số tiền khoảng 200 triệu USD/năm để phục vụ nhu cầu của người dân, số lượng rau củ quả nhập khẩu chủ yếu là từ Việt Nam và Trung Quốc.

Bão lớn nhất trong vòng một thập kỷ tàn phá miền Tây Australia: Khu vực miền Tây Australia suốt chiều dài khoảng 1.000km đang chịu cảnh tàn phá nặng nề từ cơn bão được đánh giá là mạnh nhất trong vòng 10 năm qua.

 

Ấn Độ: Các sân bay trở nên hỗn loạn khi hoạt động trở lại: Sau lệnh phong tỏa toàn quốc kéo dài 2 tháng, các sân bay ở Ấn Độ đã bắt đầu hoạt động trở lại, tuy nhiên kéo theo đó là tình trạng quá tải và hỗn loạn đã xảy ra.