Campuchia: Phạt nặng người tung hình cảnh sát “chợp mắt” trong cuộc họp

(VOH) - Hai cảnh sát Campuchia phải nhận hình phạt nặng khi lén chụp 3 cảnh sát khác đang tranh thủ “ngủ” tại một cuộc họp, sau đó tung lên mạng xã hội khiến dân mạng dậy sóng.

Đại tá Khêng-Srêng, giám đốc công an huyện và đại tá Im Sang Đi, Trưởng phòng Phòng chống ma túy đã bị đình chỉ chức vụ và về nhận công tác tại phòng nhân sự huyện.

Lý do mà hai viên chức cảnh sát phải chịu hình phạt nặng là đã “phối hợp ăn ý” chụp được bức hình 3 vị cảnh sát khác đang “nhắm mắt” trong buổi lễ kỷ niệm 11 năm Ngày thương binh Campuchia, chủ trì cuộc họp là Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

​Bức ảnh "đắt giá" khiến "thủ phạm" bị phạt nặng

​Bức ảnh "đắt giá" khiến "thủ phạm" bị phạt nặng

Bức ảnh “đắt giá” này, sau đó đã được tung lên mạng xã hội và được cư dân mạng trong nước “nhiệt tình” chia sẻ một cách chóng mặt, cùng với những lời lẽ rất ư là “khó chịu”.

“Thủ phạm” thì chịu hình phạt nặng, còn 3 nhân vật chính thì vẫn bình yên vô sự.

Công văn đình chỉ công tác "tác giả" bức ảnh​

Công văn đình chỉ công tác "tác giả" bức ảnh​.

Lời giải thích được Cục trưởng cục cảnh sát tỉnh Kampungcham - nơi 3 viên chức cảnh sát công tác - đưa ra rằng, tối hôm trước 3 vị này cùng với đội cảnh sát đi tuần đến 1, 2 giờ sáng, sau đó họ phải tiếp tục khởi hành để tham gia buổi lễ và đã tranh thủ chợp mắt trước lúc buổi lễ diễn ra.

Còn trong buổi lễ, thì họ không hề “chợp mắt” tí nào.