Canada: 30 cabin cáp treo bị rơi, nghi có người cắt dây cáp

(VOH) - Nhiều cabin cáp treo bị rơi xuống đất trong vụ việc xảy ra gần vịnh Howe, thành phố Vancouver, sáng 10/8 do dây cáp bị đứt.

Tuyến cáp treo Sea to Sky Gondola ở thị trấn Squamish, phía bắc Vancouver bị rơi cabin vào khoảng 4h30 (giờ địa phương), theo một thông cáo trên website. Sự việc xảy ra lúc cáp chưa đến giờ hoạt động, nên không ai bị thương. Điểm du lịch này tạm thời đóng cửa.

đứt cáp, rớt cáp treo, Sea to Sky Gondola

Những người cắm trại trong khu vực cũng nói rằng, họ nghe tiếng nổ lớn và tiếng kim loại vào thời điểm xảy ra sự cố. (Ảnh: vancourier)

Điều tra viên Kara Triance thuộc lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Canada ở Squamish, nói với đài CBC của Canada rằng: “Chúng tôi tin rằng ai đó đã cắt cáp với mục đích phá hoại. Cho đến giờ này, đây được coi là hiện trường vụ án”.

Theo CBC, hầu hết trong số 30 toa cáp treo rơi xuống đất. Dây cáp giữ các toa có đường kính hơn 5 cm, cấu tạo gồm 6 sợi và công ty Sea to Sky vừa bảo trì đường cáp gần đây.

đứt cáp, rớt cáp treo, Sea to Sky Gondola

Hiện trường vụ đứt cáp treo (Ảnh: vancourier)

Cảnh sát yêu cầu du khách tránh khỏi khu vực, bao gồm các đường leo núi gần đó. Họ cũng kêu gọi những người leo núi hay cắm trại từ 4h đến 9h sáng cùng ngày tới cung cấp thông tin hỗ trợ điều tra.

Mỗi toa cáp treo của Sea to Sky cos theer chứa 8 hành khách. Cáp treo lên tới độ cao hơn 900 m, cho hành khách ngắm toàn cảnh vịnh Howe và các thác nước gần đó trong khoangr 10 phút.

Kirby Brown, Tổng giám đốc của Sea to Sky Gondola cho biết, công ty thiệt hại hơn một triệu USD do rớt cabin, chưa kể phần doanh thu bị mất do phải đóng cửa.

Trung Quốc: 28 người thiệt mạng, hàng triệu người phải sơ tán do siêu bão Lekima - Theo thống kê, đã có ít nhất 28 người thiệt mạng và 20 người mất tích khi bão Lekima đổ bộ vào tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc.

FBI điều tra về cái chết trong tù của tỷ phú Jeffrey Epstein - Cơ quan Điều tra Liên bang (FBI) đang điều tra về cái chết của tỷ phú Jeffrey Epstein - được phát hiện đã tự tử trong nhà tù ở New York, Mỹ vào khoảng 7h30 sáng 10/8 (giờ địa phương).