Canada hỗ trợ hơn 19.000 USD cho mỗi nạn nhân trong vụ rơi máy bay Ukraina

(VOH) - Chính phủ Canada sẽ hỗ trợ 25.000 CAD (hơn 19.000 USD) cho mỗi nạn nhân nước này thiệt mạng trong vụ rơi máy bay của hãng hàng không quốc tế Ukraine (UIA) hôm 8/1.

Khoản tiền này nhằm giúp gia đình các nạn nhân trang trải những nhu cầu trước mắt, như tổ chức tang lễ và chi phí đi lại.

Thông tin này được Thủ tướng Canada Justin Trudeau đưa ra vào sáng 17/1 (giờ địa phương),

Trong một tuyên bố, Thủ tướng Trudeau cũng bày tỏ hy vọng Iran sẽ đền bù cho gia đình các nạn nhân vụ rơi máy bay.

rơi máy bay

Hiện trường vụ rơi máy bay Ukraina (Ảnh: AP)

Ngày 8/1/2020, sau khi vừa cất cánh từ thủ đô Tehran của Iran, chiếc máy bay PS752 của hãng hàng không quốc tế Ukraine bị Iran bắn hạ do nhầm lẫn.

Theo thống kê, trong tổng số 176 người thiệt mạng trong chuyến bay PS752 của hãng hàng không quốc tế Ukraine, có 57 công dân Canada và 29 người có thẻ thường trú tại Canada.

Canada yêu cầu công nhận hợp tác chính thức từ phía Iran trong điều tra vụ rơi máy bay Ukraine - Ngày 15/1, Canada thề sẽ đi đến cùng trong điều tra vụ tai nạn máy bay làm chết hàng chục công dân nước này tại Iran, trước một cuộc họp với các nước có liên quan đến vụ tai nạn.

Cục trưởng cục thuế được đề cử làm Thủ tướng Nga thay thế ông Medvedev - Người đứng đầu cơ quan thuế liên bang Nga, ông Mikhail Mishustin đã chấp nhận đề cử của Tổng thống Putin để trở thành thủ tướng mới của nước này, thay thế ông Medvedev vừa từ chức.