Cảnh sát Indonesia bắt hai nghi phạm buôn lậu sư tử và báo đốm con

(VOH) – Cảnh sát Indonesia ngày 15/12 cho biết đã bắt giữ hai người đàn ông tình nghi là thành viên của một tổ chức những kẻ săn trộm và buôn bán động vật đang bị đe dọa.

Cảnh sát cũng thu giữ từ tay hai người đàn ông này vài con sư tử và báo đốm con cùng hàng chục con rùa.

Một trong hai nghi phạm, được xác định tên là Yatno, đã bị bắt hôm thứ Bảy tại Pekanbaru, thủ phủ của tỉnh Riau, sau khi nhận những chiếc hộp khả nghi từ một chiếc tàu cao tốc tại một cảng ở quận Dumai, theo lời cảnh sát địa phương.

Cảnh sát Indonesia bắt hai nghi phạm buôn lậu sư tử và báo đốm con.

Cảnh sát Indonesia bắt hai nghi phạm buôn lậu sư tử và báo đốm con. Ảnh: AP

Cảnh sát phát hiện một số trong các hộp đó có bốn con sư tử con, một con báo đốm con và 58 con rùa, được chất trên xe tải của Yatno. Rùa và báo con nằm trong danh sách các loài cực kỳ nguy cấp bởi Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật và thực vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng (CITES), trong khi các con sư tử được liệt kê là có nguy cơ tuyệt chủng.

Sau khi bắt giữ Yatno, cảnh sát đã truy được thêm một nghi phạm nữa cũng nằm trong kế hoạch buôn lậu động vật hoang dã cho một tay buôn ở đảo Java. Nghi phạm thứ hai chỉ được xác định bởi tên viết tắt của anh ta, IS.

Hai người đàn ông đã bị cáo buộc là một phần của đường dây buôn bán quốc tế và rằng họ đã mua lại khối hàng này từ một tên buôn lậu tại Malaysia.

Hai nghi phạm khai với cảnh sát rằng mỗi chuồng chứa những con vật này trị giá tới 32.000 USD ở thị trường chợ đen, còn rùa thì trị giá 1.200 USD cho một con.

Hai tên này nếu được xác định phạm tội, sẽ đối mặt với án 5 năm tù giam cùng số tiền phạt 7.000 USD cho hành vi buôn lậu động vật hoang dã.