Cảnh sát và quân đội điều tra máy bay không người lái tại sân bay Heathrow

(VOH) - Quân đội đang hỗ trợ cảnh sát sau khi phát hiện một máy bay không người lái làm gián đoạn các chuyến bay tại sân bay Heathrow, Anh vào hôm thứ 3.

Trụ sở cảnh sát tại thủ đô London của Anh cho biết, đây sẽ là “một cuộc điều tra hình sự diện rộng" để điều tra vụ việc trên và các sĩ quan cũng là thuộc trong số những người nhìn thấy chiếc máy bay không người lái.

Cảnh sát và quân đội điều tra máy bay không người lái tại sân bay Heathrow

Sân bay Heathrow của Anh là một trong những sân bay "bận rộn" nhất trên thế giới.

Vụ việc trên xảy ra sau vụ hàng ngàn hành khách bị ảnh hưởng bởi sự xuất hiện của máy bay không người lái tại sân bay Gatwick vào tháng trước. Các chuyến bay khởi hành từ sân bay phía tây London cũng bị hoãn trong khoảng một giờ đồng hồ.

Sân bay Heathrow cũng đang làm việc với cảnh sát của Bộ công an và được biết phía sân bay đang theo dõi tình hình và xin lỗi khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự gián đoạn trên.

 

Heathrow airport drone investigated by police and military

The military is helping police after sightings of a drone temporarily halted flights at Heathrow airport on Tuesday.

Scotland Yard said a "full criminal investigation" had been launched into the incident - and that officers were among those to see the drone.

Departures from the west London airport were suspended for about an hour.

It comes after thousands of passengers were caught up in disruption at Gatwick Airport last month following reports of drone sightings.

Heathrow airport, which is also working with the Met Police, said it was monitoring the situation and apologised to passengers affected by the disruption.