Cập nhật Covid-19 ngày 14/5 - WHO: 'Virus SARS-CoV-2 có thể không bao giờ biến mất'

(VOH) - Theo cập nhật từ Bộ Y tế lúc 08 giờ 30 ngày 14/5/2020, Thế giới ghi nhận 4.425.638 người mắc Covid-19; 297.765 người tử vong. 

Virus SARS-CoV-2 có thể không bao giờ biến mất

Báo Nhân dân dẫn tin từ cuộc họp báo trực tuyến ngày 13/5, Giám đốc điều hành chương trình khẩn cấp y tế của WHO, ông Mike Ryan cho biết, virus SARS-CoV-2 có nguy cơ trở thành một chủng virus tồn tại song song với các cộng đồng và có thể không bao giờ biến mất.

“Tôi nghĩ rằng điều quan trọng là chúng ta nên thực tế và không ai có thể dự đoán khi nào dịch bệnh này biến mất”, ông Ryan nói thêm. Ông đồng thời lưu ý, thế giới vẫn cần nỗ lực rất nhiều ngay cả khi vaccine ngừa Covid-19 ra đời.

Cập nhật Covid-19 ngày 14/5 - WHO: 'Virus SARS-CoV-2 có thể không bao giờ biến mất'650

Ông Ryan (bên trái) và ông Ghebreyesus tại cuộc họp báo ngày 13/5. (Ảnh: Reuters)

Thế giới đang nghiên cứu hơn 100 loại vaccine ngừa Covid-19, trong đó một số loại đang trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho biết, việc tìm kiếm các loại vaccine ngăn ngừa hiệu quả virus SARS-CoV-2 gặp rất nhiều khó khăn.

COVID-19: Trung Quốc không có ca nhiễm tại Hồ Bắc 

TTXVN đưa tin, sáng 14/5, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cho biết trong ngày 13/5, nước này có thêm 3 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó không có ca nào tại tỉnh Hồ Bắc, miền Trung nước này và là tâm dịch COVID-19. Theo báo cáo trên, toàn bộ số ca nhiễm mới đều do lây nhiễm trong nước, gồm 2 ca tại tỉnh Liêu Ninh và 1 ca tại tỉnh Cát Lâm.

Hiện tổng số ca mắc COVID-19 tại Trung Quốc là 82.929 ca và số ca tử vong là 4.633 ca. Trong khi đó, số ca bình phục và xuất viện là 78.195 người.

Trước đó, ngày 12/5, tỉnh Hồ Bắc ghi nhận 6 ca nhiễm mới, đều tại thành phố Vũ Hán, nơi được cho là điểm "xuất phát" của dịch COVID-19 hồi cuối năm ngoái.

Nam Phi công bố kế hoạch nới lỏng lệnh phong tỏa trên toàn quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Pretoria, sau 7 tuần áp dụng nghiêm ngặt lệnh phong tỏa toàn quốc nhằm ngăn chặn đà lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, ngày 13/5, Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa tuyên bố kế hoạch nới lỏng lệnh phong tỏa toàn quốc từ cấp độ 4 hiện tại xuống cấp độ 3, bắt đầu từ cuối tháng này.

Trong thông điệp quốc gia phát trực tiếp trên truyền hình quốc gia tối cùng ngày, Tổng thống Ramaphosa cho biết chính phủ vẫn sẽ xem xét việc tiếp tục áp dụng những biện pháp nghiêm ngặt tại một số tỉnh có nhiều ca mắc COVID-19 nhất, nhằm ngăn chặn nguy cơ bùng phát cũng như lây lan sang các địa phương khác. Đây là một phần trong chiến lược kiểm soát dịch bệnh có điều chỉnh theo diễn biến mà chính phủ nước này áp dụng trong thời gian qua.

Kỳ tích hai cụ bà trên 100 tuổi ở châu Âu đánh bại virus SARS-CoV-2

TTXVN đưa tin, nước Nga đón nhận một tin vui trong ngày 13/5, đó là một cụ bà 100 tuổi sống ở thủ đô Moskva được xuất viện sau khi chống chọi với căn bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Cụ Pelageya Poyarkova đã được ra viện vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 100 của mình.

Cụ bà Maria Branyas 113 tuổi chiến thắng virus SARS-CoV-2.(Nguồn: nenow.in)

Cụ bà Maria Branyas 113 tuổi chiến thắng virus SARS-CoV-2 (Nguồn: nenow.in)

Cụ đã bị lây nhiễm virus SARS-CoV-2 từ một bệnh nhân cùng phòng tại một bệnh viện mà trước đó cụ từng điều trị. Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và xuất hiện các triệu chứng, cụ đã được chuyển tới một bệnh viện ở Moskva được chỉ định điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19.

Trước đó, Tây Ban Nha cũng ghi nhận một kỳ tích khi cụ bà Maria Branyas, 113 tuổi, được cho là cụ bà cao tuổi nhất đang sống tại nước này, đã chiến thắng virus SARS-CoV-2 sau khi bị lây nhiễm loại virus chết người này tại một nhà dưỡng lão.

Hà Nội dỡ bỏ phong tỏa thôn Đông Cứu - Thôn Đông Cứu, huyện Thường Tín - khu cách ly cộng đồng cuối cùng của Hà Nội, được dỡ bỏ chốt kiểm soát phòng Covid-19 ...
Thu hồi gel rửa tay khô không đạt chất lượng - Kết quả kiểm nghiệm mẫu thử của gel rửa tay khô ANTI-COR không đáp ứng yêu cầu về hàm lượng methanol.