Cặp vợ chồng chết thảm vì món nợ chưa tới 1 đô la

(VOH) – Ngày 29/7, một cặp vợ chồng sống tại bang Uttar Pradesh, Ấn Độ đã bị sát hại bởi người bán tạp hóa vì không thể trả hết số tiền 15 rupee (chưa đến 1 đô la) còn nợ khi mua bánh quy từ cửa hàng.

Cảnh sát cho biết hai vợ chồng Bharat và Mamta bị Ashok Mishra, người chủ tiệm tạp hóa chặn lại khi đang trên đường đi làm, Ashok Mishra yêu cầu vợ chồng Bharat trả nốt số tiền cho ba gói bánh quy mà họ đã mua cho các con cách đây vài ngày.

Đôi vợ chồng nghèo nói rằng sẽ trả tiền sau khi nhận được lương vào tối cùng ngày nhưng Ashok Mishra chửi mắng họ rồi bỏ đi, sau đó trở lại với một cái rìu trên tay và tấn công cặp vợ chồng đến chết.

Ashok Mishra bị cảnh sát bắt sau khi gây án.

Vụ án mạng ngay lập tức tạo nên làn sóng phản đối mạnh mẽ trong cộng đồng Dalits, tầng lớp thấp nhất trong hệ thống phân cấp Ấn Độ. 

Cộng đồng Dalits biểu tình phản đối bạo lực. (Ảnh: AP)

Đầu tháng này, 4 người thuộc tầng lớp Dalits bị hành hung bởi đội bảo vệ vì lột da một con bò đã chết tại bang miền tây Gujarat (người Hindu coi bò là con vật thiêng liêng, nhiều bang ở Ấn Độ cấm giết bò).

Trong tháng 3, một người đàn ông bị cha vợ sát hại chỉ vì kết hôn với cô vợ thuộc tầng lớp cao hơn tại bang miền nam Tamil Nadu.