CDC Mỹ dự báo mỗi ngày sẽ có 1.000 người Mỹ chết vì COVID-19 trong 30 ngày tới

(VOH) - Tiến sĩ Deborah Birx, điều phối viên Nhóm đặc trách chống COVID-19 của Nhà Trắng cảnh báo nước Mỹ đang ở giai đoạn mới của đại dịch.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ dự báo trong 30 ngày tới, mỗi ngày sẽ có 1.000 người chết vì COVID-19 tại Mỹ.

CNN đưa tin, tình hình dịch bệnh tại 27 tiểu bang ở Mỹ trong tuần qua có chiều hướng chững lại. Đây là một tin đáng mừng, nhưng xét trên phạm vi toàn nước Mỹ, dịch bệnh vẫn còn khá nghiêm trọng.

CDC đưa ra dự báo rằng, đến ngày 22/8, số ca tử vong vì COVID-19 tại Mỹ sẽ lên đến 173.000 ca. Trong 30 ngày tới, trung bình mỗi ngày sẽ có 1.000 người tại Mỹ chết vì COVID-19.

CDC Mỹ

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ - Nguồn: internet.

Theo số liệu thống kê của Đại học Johns Hopkins, đã có hơn 4,6 triệu người Mỹ nhiễm bệnh và hơn 154.000 người tử vong vì COVID-19 (số liệu của trang Worldometers cập nhật sáng 3/8 cho thấy số ca nhiễm tại Mỹ là trên 4,81 triệu ca và số ca tử vong trên 158.000 ca).

Tiến sĩ Deborah Birx, điều phối viên Nhóm đặc trách chống COVID-19 của Nhà Trắng cảnh báo nước Mỹ đang ở giai đoạn mới của đại dịch.

Bà Birx nói: “Những gì chúng ta chứng kiến hiện nay khác với tháng 3 và tháng 4, đó là sự lan rộng bất thường của đại dịch”.

Phó giáo sư Megan Ranney tại Đại học Brown (Mỹ) kêu gọi: “Chúng ta cần đeo khẩu trang, chúng ta cần ngưng các cuộc tụ tập đông người cho đến khi nước Mỹ có thể tìm ra một chiến lược quốc gia toàn diện để kiểm soát con virus này” .

Giáo sư Carlos del Rio tại Trường Y thuộc Đại học Emory (Mỹ) nói: “Đại dịch đang đi vào mọi cộng đồng ở Mỹ và đó là lý do vì sao tất cả chúng ta cần đeo khẩu trang”.

Ông Carlos del Rio cho biết, vào mùa xuân, đại dịch phần lớn ảnh hưởng tới các cộng đồng ở những thành phố lớn. Giờ đây, dịch bệnh đang lây lan nhanh và ảnh hưởng tới thêm nhiều cộng đồng ở các khu vực nông thôn.

An Nhiên (Theo Haiwai)