Châu Âu: Các bảo tàng nổi tiếng mở cửa trở lại

(VOH) - Một số bảo tàng nghệ thuật nổi tiếng nhất châu Âu đang mở cửa trở lại sau khi đóng cửa vào tháng 3 do đại dịch Covid-19.

Hầu hết các bảo tàng và phòng trưng bày mở cửa lại sẽ hạn chế số lượng khách, tăng cường các thủ tục khử trùng và vé được mua trực tuyến từ trước.

Châu Âu: Các bảo tàng nổi tiếng mở cửa trở lại

Kim tự tháp trước Bảo tàng Louvre, Pháp, đã mở cửa trở lại.

Bảo tàng Rijksmuseum khổng lồ và nổi tiếng thế giới tại Amsterdam, Hà Lan thông thường tiếp đón 12.000 khách/ngày vào thời gian này thì nay con số đó sẽ bị giới hạn ở mức 2.000 khách/ngày.

Bảo tàng Van Gogh và Bảo tàng Rembrandt cùng ở Amsterdam mở cửa trở lại trong tuần đầu tháng 6.

Ở Rome, du khách cũng được thăm trở lại nhà nguyện Sistine, có trần nhà được Michelangelo vẽ từ năm 1508, một trong những kiệt tác văn hóa lớn của châu Âu. Tất nhiên, khách tham quan sẽ cần đeo khẩu trang và sẽ được đo thân nhiệt trước khi vào.

Song song đó, bảo tàng Guggenheim Bilbao do Frank Gehry thiết kế ở phía Bắc Tây Ban Nha cũng sẽ chỉ mở cửa từ 14 giờ chiều vào các ngày sau khi bị đóng cửa từ giữa tháng 3.

"Người anh em" của Bảo tàng Guggenheim Bilbao là Bảo tàng Peggy Guggenheim ở Venice, Italy cũng sẽ mở cửa trở lại từ tuần đầu tháng 6.

Một trong những phòng trưng bày nghệ thuật hiện đại nằm ở vị trí đẹp nhất châu Âu là Bảo tàng Louisiana của Đan Mạch trên bờ biển cách Copenhagen một giờ ô tô, nhìn qua Thụy Điển. Bảo tàng mở cửa trở lại vào ngày 5/6 và chủ yếu phục vụ khách đã mua vé trực tuyến từ trước.

Bảo tàng Louvre ở Paris, có thể là bảo tàng nghệ thuật nổi tiếng nhất thế giới, dự kiến khai trương vào ngày 6/7. Nhưng kim tự tháp bằng kính trước bảo tàng bắt đầu mở cửa trở lại từ tuần đầu tháng 6.

Đức: Nhiều thành phố biểu tình chống phân biệt chủng tộc - Hàng chục nghìn người dân Đức ở nhiều thành phố đã xuống đường biểu tình để chống phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử dựa trên màu da sau cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd tại Mỹ.