Cháy chung cư ở Hong Kong, ít nhất 7 người chết 11 người bị thương

(VOH) – Giới chức Hong Kong cho biết ít nhất 7 người thiệt mạng và 11 người bị thương trong một vụ hỏa hoạn tại một tòa chung cư có khả năng bắt nguồn từ một buổi nhóm họp của người theo đạo Hindu.

Ngọn lửa bùng phát trong đêm Chủ nhật tại khu vực Du Ma Địa, là nơi tập trung các chung cư cũ, cửa hàng và văn phòng kinh doanh của Cửu Long.

Lửa bắt đầu có vẻ là từ một nhà hàng nằm trong khu chung cư, các nhân viên cứu hỏa cho biết hồi đầu ngày 16/11. Nguyên nhân chính gây ra ngọn lửa vẫn chưa được xác định.

Hiện trường khu chung cư bị cháy ở Du Ma Địa (Hong Kong) đêm 15/11. Ảnh: AP

Quan chức sở cứu hỏa cho biết tòa nhà này thiếu hệ thống phun nước chữa cháy và mọi người bị mắc kẹt ở phía sau nhà bếp.

Báo chí địa phương cho biết những người có mặt trong nhà hàng đang tổ chức lễ Diwali, một lễ hội của người Hindu, cùng một tiệc sinh nhật khi vụ cháy xảy ra. Theo các phương tiện truyền thông, lửa từ những ngọn nến đã làm cháy vật liệu cách âm.

Chính quyền Hồng Kông cho biết những người thiệt mạng là 4 nam và 3 nữ từ 8 đến 38 tuổi. Vụ hỏa hoạn được cho là vụ chết chóc nhất kể từ vụ cháy năm 2011 khiến 9 người thiệt mạng.

Căn hộ nằm ở tầng một của một tòa nhà thấp tầng, có một số cửa sổ bị thổi bay trong trận hỏa hoạn và các bức tường bên ngoài bị cháy đen. Tòa nhà đã được phong tỏa vào thứ Hai.

Những người dân trong khu vực lân cận cho biết có nhiều người Nepal sống trong khu vực và những người bị nạn là từ quốc gia Nam Á, nhiều người trong số họ làm việc trong các doanh nghiệp tài chính, bán lẻ và an ninh của Hong Kong.

Nhà lãnh đạo của Hong Kong Carrie Lam đã bày tỏ sự đau buồn đối với vụ việc và cũng đã thăm hiện trường vào sáng thứ Hai.

Vụ việc đã nhấn mạnh hơn vấn đề an toàn cháy nổ tại các tòa nhà cũ ở Hong Kong, trong đó một số tòa nhà không được trang bị đầy đủ các hệ thống quản lý an toàn cháy nổ phù hợp. Những vụ hỏa hoạn chết người từng là hiện tượng thường xuyên xảy ra ở Hong Kong, một trong những thành phố đông dân nhất thế giới, nhưng đã giảm dần trong những năm gần đây khi chính phủ thực hiện các biện pháp an toàn cháy nổ nghiêm ngặt hơn.