Cháy cực lớn tòa nhà 33 tầng ở Hàn Quốc, hàng trăm người sơ tán khẩn cấp

(VOH) - Đám cháy cực lớn đã bùng phát trong đêm 8/10 tại một tòa nhà cao 33 tầng ở thành phố phía nam Ulsan của Hàn Quốc.

Một vụ hỏa hoạn vô cùng nghiêm trọng đã xảy ra tại tòa nhà phức hợp gồm thương mại và nhà ở Samhwan Art Nouveau, nằm tại thành phố Ulsan vào lúc 23 giờ (giờ địa phương) đêm ngày 8/10.

Theo các video ghi nhận được tại hiện trường, cả tòa nhà như biến thành cột lửa khổng lồ rực cháy trong đêm. Ngoài ra còn có thể nhìn thấy những mảnh vỡ lớn đang cháy từ tòa nhà rơi xuống mặt đất phía dưới.

Tòa nhà 33 tầng ở Hàn Quốc cháy lớn, hàng trăm người sơ tán khẩn cấp ngay trong đêm
Tòa nhà 33 tầng ở Hàn Quốc cháy lớn trong đêm 8/10, nhiều mảnh vỡ và tàn lửa rơi xuống đất. Ảnh: Yonhap

Hãng tin Yonhap cho biết hàng trăm người đã được sơ tán khẩn cấp, trong đó có nhiều người mắc kẹt trên tầng thượng của tòa nhà và phải sử dụng trực thăng để hỗ trợ. Cơ quan chữa cháy Ulsan cho biết đã có khoảng 50 người hiện nhập viện điều trị vì bị ngạt khói.

Công tác cứu hộ và dập tắt vụ cháy gặp rất nhiều khó khăn vì đặc điểm tòa nhà cao tầng và yếu tố thời tiết là gió lớn tại thời điểm xảy ra thảm họa, khiến ngọn lửa bùng lên nhanh chóng và lan ra rất nhanh. Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm xem còn ai mắc kẹt trong tòa nhà hay không.

Tòa nhà 33 tầng ở Hàn Quốc cháy lớn, hàng trăm người sơ tán khẩn cấp ngay trong đêm
Lửa hầu như lan ra tất cả các tầng, tòa nhà 33 tầng biến thành cột lửa khổng lồ sáng rực trong đêm. Ảnh: Yonhap

Theo thông tin ban đầu, đám cháy bùng phát từ khu vực tầng 8 đến tầng 12 của tòa nhà - nơi có khoảng 120 hộ gia đình đang sinh sống và là khu vực tập trung nhiều cửa hàng thương mại. gió to đã khiến ngọn lửa nhanh chóng lan rộng lên đến các tầng cao nhất.

Một nhân chứng trả lời với Yonhap: “Ngọn lửa đột ngột bùng lên. Các cửa sổ đều bị vỡ, còn phòng ngủ và phòng khách thì sáng rực bởi lửa.”

Theo kênh YTN thì có thể một vật liệu ngoại thất ốp phía ngoài của tòa nhà đã bắt lửa và nhanh chóng lan rộng ra khắp nơi, gây ra đám cháy kinh hoàng. Cho đến nay, con số thương vong chưa thể xác định chính xác.