Cháy nổ sập nhà máy ở Ấn Độ, ít nhất 14 người bị thương

(VOH) - Nhiều người, trong đó có cả nhân viên cứu hỏa, đã bị mắc kẹt sau khi một nhà máy ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ bất ngờ đổ sập sau vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra rạng sáng 2/1.

Nhà máy pin Okaya ở Delhi sụp xuống khi lính cứu hỏa đang khống chế một vụ hỏa hoạn, khiến ít nhất 14 người bị thương.

Theo giới chức địa phương, đám cháy bùng phát tại một nhà máy ở khu vực Peera Garhi, phía Tây New Delhi và gây nổ khiến nhà máy này đổ sập, chôn vùi nhiều người.

Ấn Độ, cháy nhà máy, cháy nổ

Khói bốc lên từ hiện trường vụ hỏa hoạn tại nhà máy ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ, ngày 2/1/2020. Ảnh: TTXVN

It nhất 14 người bị thương, trong đó có 13 lính cứu hỏa. Truyền thông Ấn Độ cho hay 75% diện tích tòa nhà đã bị sụp xuống.

Lực lượng Ứng phó Thảm họa Quốc gia (NDRF) nhanh chóng có mặt tại hiện trường để bắt đầu công tác cứu hộ. Ít nhất 35 lính cứu hỏa được huy động thêm để dập tắt hoàn toàn đám cháy và đưa những người bị mắc kẹt ra ngoài.

Giới chức địa phương chưa công bố con số chính thức về thương vong. Hiện công tác cứu hỏa và tìm kiếm, cứu nạn vẫn đang khẩn trương diễn ra. Nguyên nhân gây hỏa hoạn đang được điều tra làm rõ.

Ấn Độ, cháy nhà máy, cháy nổ

Lực lượng cứu hỏa có mặt tại hiện trường vụ cháy sáng nay ở Delhi. Ảnh: NDFR.

"Tôi rất buồn khi biết tin này. Lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực hết sức. Hy vọng những người bị mắc kẹt được bình an", Thủ hiến vùng Delhi Arvind Kejriwal chia sẻ trên Twitter.

Đây không phải lần đầu tiên Delhi xảy ra hỏa hoạn nghiêm trọng. Hôm 8/12/2019, ít nhất 43 người thiệt mạng trong vụ cháy một nhà máy ở vùng Anaj Mandi.