Cháy xe bồn chở xăng ở Colombia, ít nhất 7 người thiệt mạng

(VOH) - Một xe bồn chở xăng bị lật ở phía bắc Colombia đã bất ngờ phát nổ khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và hơn 40 người khác bị thương.

Thông tin từ cảnh sát cho biết, một xe bồn chở xăng đã gặp tai nạn, bị lật ngang trên đường cao tốc gần thị trấn Pueblo Viejo tại khu vực bờ biển Carribeean, Colombia vào ngày 6/7.

Sau đó, đám đông hàng chục người đã bủa ra vây xung quanh chiếc xe gặp nạn nhằm thu gom nhiên liệu bị rò rỉ và chiếc xe đột ngột phát hỏa. Chính quyền địa phương cho hay nhiều người dân đã phớt lờ cảnh báo nguy hiểm từ cảnh sát. Ngọn lửa bùng lên quá nhanh và mạnh đã khiến công tác ứng cứu trở tay không kịp.

HIện trường vụ cháy xe bồn chở xăng ở Colombia. Ảnh: BBC, AFP

Cháy xe bồn chở xăng ở Colombia, ít nhất 7 người thiệt mạng

Khu vực xảy ra tai nạn nằm gần thị trấn Pueblo Viejo ở phía bắc Colombia. Ảnh: BBC

Vụ việc đã khiến ít nhất 7 người bị thiêu chết và hơn 40 người khác cũng bị bỏng nặng, trong số đó có vài trường hợp đang nguy kịch với mức độ bỏng lên tới 90%. Các nạn nhân gặp nạn đã được chuyển đến một số bệnh viện trong khu vực để điều trị. Cơ quan chức năng dự báo con số tử vong vì tai nạn này sẽ còn tăng cao.

Tổng thống Colombia Ivan Duque đã gửi lời chia buồn động viên tới gia đình các nạn nhân, cho biết tình cảnh họ phải đối mặt rất "thương tâm".