Cháy xưởng phim hoạt hình Nhật, nhiều người chết và bị thương

(VOH) - Một người đàn ông mang xăng vào xưởng phim hoạt hình của Kyoto Animation, đổ xung quanh và châm lửa khiến xưởng phim cháy lớn.

Vụ cháy xảy ra tại xưởng phim số 1 của công ty sản xuất phim hoạt hình Kyoto Animation ở phía tây thành phố Kyoto, Nhật Bản lúc 10h30 sáng nay (khoảng 8h30 giờ Hà Nội).

Người dân sống gần xưởng phim nói rằng họ đã nghe thấy tiếng nổ lớn trước khi khói bốc lên. Sở cứu hỏa Tokyo đã điều 35 xe cứu hỏa và các phương tiện chữa cháy đến hiện trường.

Đám cháy bùng phát gần hai giờ đồng hồ và khoảng 10 người bị cho là bị thương nghiêm trọng.

Toà nhà cháy đen sau khi bị ngọn lửa bao phủ

Xưởng phim cháy đen sau khi bị ngọn lửa bao phủ

NHK dẫn thông báo của cảnh sát xác nhận nhiều người đã tử vong, song không nêu con số cụ thể hoặc danh tính các nạn nhân. Hàng chục người cũng bị thương, trong đó một số người bị thương nghiêm trọng.

Nguồn: NHK

Cảnh sát cho rằng vụ nổ là sự cố có chủ ý. Nhiều nhân chứng nhìn thấy một người đàn ông đi vào xưởng phim, đổ xăng xung quanh và châm lửa đốt. Nghi phạm 41 tuổi sau đó thú nhận tại bệnh viện rằng chính anh ta đã đốt tòa nhà. Người đàn ông khoảng này bị thương và nhập viện.

Kyoto Animation (thường được gọi bằng tên đơn giản là KyoAni) là một hãng sản xuất phim hoạt hình ra đời vào năm 1981, có trụ sở tại thành phố Uji, tỉnh Kyoto, Nhật Bản.

Đây là công ty sản xuất nhiều phim hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản như: The Shape of Voice (Dáng hình thanh âm), Tamako love story (Chuyện tình của Tamako)...

Hàn Quốc thực thi luật chống quấy rối tại công sở - Lãnh đạo ở các doanh nghiệp không được sa thải nhân viên khi bị tố cáo hành vi quấy rối tình dục và có thể đối mặt lên đến ba ...

WHO tuyên bố dịch Ebola là vấn đề y tế khẩn cấp toàn cầu - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 17/7 đã công bố dịch Ebola ở Cộng hòa Dân chủ Congo là vấn đề y tế khẩn cấp toàn cầu.