Chiến binh Hồi giáo Philippines chặt đầu con tin người nước ngoài

(VOH)- Con tin người Canada John Ridsdel- một cựu giám đốc điều hành khai thác mỏ đã bị giết bởi phiến quân Abu Sayyaf ở Philippines, chính phủ Canada xác nhận.

Ôn John Ridsdel, 68 tuổi, bị bắt cóc vào ngày 21/9/2015 (Ảnh: Getty Images)

Thủ tướng Canada, Justin Trudeau, cho biết đó là một hành vi "giết người máu lạnh".

Quân đội Philippines cho biết, hai người đàn ông trên một chiếc xe máy đã thả một túi nhựa có chứa đầu bị cắt đứt ở trung tâm thị trấn Jolo, thuộc một hòn đảo xa xôi của Philippines vào ngày 25/4, 5 giờ sau khi hết thời hạn chuộc con tin.

Hai người đàn ông Canada, bao gồm Ridsdel, cùng với một người đàn ông Na Uy và một phụ nữ người Philippines bị bắt làm con tin tại một khu nghỉ mát sang trọng trên đảo Samal vào tháng 9/2015.

Phiến quân Abu Sayyaf đe dọa chặt đầu một trong bốn con tin vào ngày hôm qua nếu chính quyền không gửi 4,4 triệu bảng tiền chuộc cho mỗi con tin trước 3 giờ chiều (giờ địa phương).

Abu Sayyaf là một nhóm chiến binh nhỏ nhưng man rợ với hành động bắt cóc, chặt đầu, đánh bom và tống tiền ở phía nam của đất nước có dân số chủ yếu theo đạo Công giáo.

Abu Sayyaf cũng đang nắm giữ người nước ngoài khác, trong đó có 1 người Hà Lan, 1 người Nhật Bản, 4 người Malaysia và 14 thủy thủ đoàn tàu kéo của Indonesia.