Chủ tịch Kim Jong Un thị sát dàn máy bay quân sự

(VOH) - Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã đích thân thị sát một buổi biểu diễn hàng không quân sự của nước này trong ngày 16/11, theo KCNA.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 16/11 đưa tin, Chủ tịch Kim Jong Un đã quan sát một buổi trình diễn của các máy bay quân sự tại sân bay Wonsan Kalma, nằm ở duyên hải phía đông và khen ngợi kỹ năng của các phi công. Chủ tịch Kim đã bày tỏ “sự hài lòng lớn” với các sĩ quan chỉ huy bay, những người đã “thể hiện đầy đủ sức mạnh bất khả chiến bại” của “quân đoàn bay” Triều Tiên.

Các máy bay MiG-29 tham gia trình diễn. Ảnh: Yonhap

Theo mô tả của KCNA, các máy bay tham gia trình diễn đã được trang bị đạn dược tối đa để thực hiện các màn trình diễn ném bom, tác chiến dưới sự điều hành của các sĩ quan chỉ huy.

Hội thao được tổ chức sau khi vệ tinh Mỹ phát hiện gần 70 máy bay quân sự các loại được tập kết tại sân bay Wonsan. Các máy bay tham gia hội thao lần này gồm tiêm kích MiG-29, MiG-15, MiG-15, MiG-21, cường kích Su-25, oanh tạc cơ IL-28 và trực thăng Hughes MD 500.

Hội thao phòng không, không quân của Triều Tiên năm nay được đánh giá có quy mô lớn hơn hoạt động tương tự được tổ chức trong giai đoạn 2014-2017. Triều Tiên không tổ chức hội thao không quân 2018 nhằm thể hiện thiện chí trước và sau hội nghị thượng đỉnh với Mỹ tại Singapore tháng 6/2018.