Chủ tịch Kim Jong un xuất hiện trở lại sau những đồn đoán về sức khỏe 

(VOH) - Truyền thông Triều Tiên mới đây đưa tin Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong un đã xuất hiện trong một buổi lễ khánh thành của một nhà máy.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 2/5 đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tới tham dự một buổi lễ cắt băng khánh thành một nhà máy sản xuất phân bón Sunchon vào ngày 1/5 và những người có mặt tại sự kiện này đã chào đón nhiệt liệt nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Theo KCNA, ông Kim đã đi thị sát khu vực nhà máy và nghe báo cáo về hoạt động của nó. Ông bày tỏ hài lòng về hệ thống sản xuất của nhà máy, cho rằng nhà máy này sẽ là đóng góp quan trọng cho sự tiến bộ của ngành công nghiệp hóa chất và sản xuất lương thực của đất nước.

Cũng theo phản ánh của KCNA, tháp tùng ông Kim trong buổi lễ có nhiều quan chức cao cấp của Triều Tiên, trong đó có cả em gái ông, cô Kim Yo Jong.

Trước đó, từng có những đồn đoán về sức khỏe của ông Kim Jong Un thời gian qua sau khi ông không tham dự các hoạt động kỷ niệm ngày sinh của nhà sáng lập đất nước Kim Nhật Thành hôm 15/4.

Một số nước đóng cửa bớt các bệnh viện dã chiến – Đã và sẽ có thêm một số bệnh viện dã chiến ở Tây Ban Nha, Mỹ, Đức...đóng cửa hoặc chuyển đổi thành điểm xét nghiệm, do dịch COVID-19 thuyên giảm
Nhật Bản bổ sung thêm hơn 25 ngàn tỷ yên cho gói ngân sách chống dịch COVID-19 – Quốc hội Nhật Bản hôm 30/4 đã ban hành ngân sách bổ sung 25,69 nghìn tỷ yên (240 tỷ USD) cho chính sách tài khóa 2020 để hỗ trợ kinh tế và đời sống người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch.