Con trai cả của Tổng thống Trump rời New York sang Florida sinh sống

(VOH) - Tờ báo New York Post ngày 13/1 đưa tin, con trai cả của Tổng thống Trump rời New York sang Florida sinh sống.

Cụ thể, con trai cả của Tổng thống Donald Trump là Donald Trump Jr. và bạn gái Kimberly Guilfoyle cho biết họ sẽ rời khỏi thành phố New York và chuyển đến bang Florida để sinh sống sau khi Thị trưởng New York Bill de Blasio một ngày trước đó thông báo sẽ chấm dứt toàn bộ hợp đồng trị giá 17 triệu USD/năm với tập đoàn của gia đình Tổng thống Trump sau vụ xông vào tòa nhà Quốc hội vào ngày 6/1.

Được biết, tập đoàn Trump Organization của gia đình Tổng thống Trump có 4 hợp đồng với thành phố New York gồm vận hành Công viên trung tâm Carousel, sân trượt băng Wollman, sân trượt băng Lasker và sân golf Ferry Point.

Donald Trump Jr., Kimberly Guilfoyle , Donald Trump, ngày 14 tháng 1 năm 2021
Donald Trump Jr. và bạn gái Kimberly Guilfoyle. (Ảnh: Getty)

Trước đó vào đầu tuần, một số ngân hàng, trong đó có ngân hàng lớn nhất của Đức Deutsche Bank thông báo ngừng giao dịch với Tổng thống Trump và tập đoàn của gia đình ông để tránh tai tiếng giữa lúc ông Trump đang đối mặt với nguy cơ bị luận tội trong những ngày cuối cùng của nhiệm kỳ.

Lý giải về nguyên nhân phải rời khỏi New York, một nguồn tin nói rằng, với tình hình chính trị như hiện nay, Trump Jr., 43 tuổi, không thể tiếp tục xuất hiện trên đường phố New York. Vì vậy, ông ấy quyết định theo bước người em gái Ivanka Trump, rời khỏi thành phố New York ngay lập tức.

Nguồn tin này cũng nói rằng, ngoài những cân nhắc về mặt an toàn, sự ra đi của Trump Jr.còn vì một nguyên nhân khác là để tránh thuế.

Trump Jr. và Kimberly Guilfoyle hiện đang tìm mua bất động sản tại thành phố Jupiter thuộc bang Florida. Nơi đây chỉ cách nơi ở trị giá 30 triệu USD của em gái Ivanka và em rể Jared Kushner trên đảo Indian Greek khoảng 90 phút lái xe.

Thành phố này cũng là nơi vợ cũ của Trump Jr. cùng 5 người con đang sinh sống, nơi đây cách sân golf của thân phụ ông là Tổng thống Trump không xa lắm.

Trump Jr. sẽ không dự định xây nhà mới trên khoảng đất trống mà sẽ mua nhà tại một khu vực an toàn và riêng tư mà những người có tư tưởng bảo thủ đang sinh sống.

Ngoài ra, con gái út 27 tuổi của Tổng thống Trump là Tiffany Trump cũng đang tìm mua nhà tại thành phố Miami ở cùng tiểu bang Florida.