Công chúa Anh lặng lẽ kết hôn trong mùa Covid-19

(VOH) - Công chúa Anh Beatrice đã tổ chức hôn lễ bí mật cùng hôn phu Edoardo Mapelli Mozzi hôm 17/7 với sự chứng kiến của Nữ hoàng Elizabeth II sau một thời gian trì hoãn vì dịch Covid-19.

Công chúa Anh Beatrice và hôn phu Edoardo Mapelli Mozzi đính hôn từ tháng 9/2019 và dự tính kết hôn ngày 29/5/2020 với khoảng 150 khách tham dự, nhưng do sự phức tạp của đại dịch Covid-19, khiến sự kiện này bị tạm hoãn.

Công chúa Anh Beatrice là con gái của hoàng tử Andrew - công tước xứ York và là con trai của Nữ hoàng Elizabeth II.

Công chúa Anh lặng lẽ kết hôn trong mùa Covid-19

Hôn lễ của công chúa Anh Beatrice và hôn phu Edoardo Mapelli Mozzi nhận được chúc phúc của nhiều người dù không thể tham dự. Ảnh: Getty Images

Điện Buckingham thông báo rằng, đây là sự kiện đặc biệt chưa từng có tiền lệ và buổi lễ thực hiện nghiêm túc theo quy tắc an toàn chống lây nhiễm Covid-19.

Do đó, để đảm bảo an toàn trong đại dịch, lễ cưới hôm 17/7 diễn ra trong lặng lẽ, chỉ 20 người thân thiết như Nữ hoàng Anh, Hoàng thân Philip và gia đình hoàng gia tham dự.

Hoàn toàn không có sự tham gia rộng rãi của giới truyền thông hay quan khách như nhiều đám cưới hoàng gia khác.

Vị hôn phu của công chúa Anh Beatrice - Edoardo Mapelli Mozzi - là một doanh nhân thành đạt người Anh. Anh là người sáng lập và giám đốc điều hành của công ty phát triển bất động sản và thiết kế nội thất Banda.

Cặp đôi từng là bạn bè nhiều năm, bắt đầu hẹn hò vào mùa thu năm 2018. Sau khi kết hôn, công chúa Beatrice sẽ trở thành mẹ kế sau kết hôn, vì Edoardo Mapelli Mozzi từng có con trai với vị hôn thê cũ.

Công chúa Beatrice có tên đầy đủ là Beatrice Elizabeth Mary, sinh vào ngày 8/8/1988, là người xếp vị trí thứ 9 và là người phụ nữ thứ 2 trong Vương thất Anh có quyền thừa kế ngai vàng Vương quốc Anh và các vùng đất thuộc khối Thịnh vượng chung.

Cô được giới truyền thông đánh giá là có ngoại hình xinh đẹp, tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, kể cả việc tham gia đóng phim và trình diễn thời trang, mặc dù nữ hoàng không thích.

Dịch Covid-19: Brazil với 1.300 ca tử vong mỗi ngày - Số ca nhiễm mới tại Brazil hiện ở mức 40.000 đến 45.000 mỗi ngày, trong khi số ca thiệt mạng mỗi ngày khoảng 1.300 ca.