Covid-19: 50 triệu dân Trung Quốc sẽ được tiêm vaccine trước Tết nguyên đán

(VOH) - Trung Quốc đang lên kế hoạch hoàn thành việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho 50 triệu người dân thuộc nhóm ưu tiên trước mùa cao điểm nghỉ Tết nguyên đán 2021.

Theo South China Morning Post (SCMP), chính quyền Bắc Kinh đang chuẩn bị phân phối 100 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 do các hãng dược trong nước sản xuất, gồm Sinopharm và Sinovac Biotech.

Trung Quốc trước đó đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa Covid-19 của hai hãng dược nói trên. Ngoài ra, nước này cũng phê duyệt sử dụng thêm vaccine từ một công ty khác phát triển là CanSino Biologics, và vaccine này sẽ được dùng trong quân đội.

Cũng theo SCMP, giới chức Trung Quốc hiện đang gấp rút hoàn thành việc tiêm chủng 50 triệu liều vaccine đợt đầu tiên trước ngày 15/1/2021 và đợt thứ hai trước ngày 5/2/2021.

Covid-19: 50 triệu dân Trung Quốc sẽ được tiêm vaccine trước Tết nguyên đán
Nhân viên của Sinovac đang kiểm tra vaccine ngừa Covid-19. Sinovac là 1 trong 11 công ty đang phát triển vaccine ngừa Covid-19 tại Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Báo cáo của SCMP cho biết việc tiêm chủng hàng loạt cho các nhóm ưu tiên nhằm mục đích kéo giảm rủi ro của việc phát tán dịch bệnh (nếu có) trong thời gian nghỉ lễ kéo dài nhiều ngày liền.

Những người thuộc nhóm ưu tiên gồm các nhân viên y tế, cảnh sát, lực lượng chữa cháy, hải quan, nhân viên vận chuyển hàng hóa, vận chuyển và những người làm trong ngành logistics.

Bên cạnh đó, một địa phương của Trung Quốc là tỉnh Tứ Xuyên cũng sẽ bắt đầu thực hiện tiêm chủng cho người cao tuổi và những người có bệnh lý nền vào đầu tháng sau, sau khi tỉnh này hoàn thành việc tiêm chủng cho các nhóm đối tượng ưu tiên.