COVID-19: Ấn Độ ban hành lệnh phong tỏa 1,3 tỷ dân

(VOH) – Quốc gia đông dân nhất thế giới sẽ bắt đầu lệnh phong tỏa lớn nhất chưa từng thấy trên thế giới, với việc 1,3 tỷ dân được lệnh ở trong nhà.

Yêu cầu này đưa ra để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19 và lo ngại hệ thống y tế tại Ấn Độ không đủ lực chống đỡ như những nơi khác bị đại dịch tấn công.

Ấn Độ ban hành lệnh phong tỏa toàn quốc, yêu cầu 1,3 tỷ công dân ở trong nhà để ngăn chặn lây nhiễm COVID-19. Ảnh: AP

Động thái bất ngờ này diễn ra sau khi Châu Âu, Mỹ rúng động khi sự lây lan dịch COVID-19 quá nhanh khiến cho các khu vực này phải thiết lập thêm hàng ngàn giường bệnh, và cả việc sẽ hoãn thời gian tổ chức Olympic Tokyo cho đến năm sau.

Thị trường tài chính tiếp tục rung lắc, với việc Phố Wall có ngày giao dịch tốt nhất kể từ năm 1933 sau khi Quốc hội Mỹ và Nhà Trắng thông qua thỏa thuận kế hoạch một khoản hỗ trợ 2 tỷ USD.

Tại Ấn Độ, tất cả mọi thứ trừ các dịch vụ thiết yếu như siêu thị đều bị buộc ngừng hoạt động.

Ấn Độ có 450 ca nhiễm COVID-19, tuy nhiên Thủ tướng Narendra Modi cảnh báo rằng nếu không hành động ngay thì có khả năng đẩy quốc gia này vào tình cảnh quay lại thời kỳ cách đây hàng chục năm.

Quốc vương Saudi Arabia sẽ chủ trì hội nghị G20 trực tuyến ngày 26/3 tới do tình hình dịch COVID-19
(VOH) – Quốc vương Saudi Arabia Salman sẽ chủ trì một hội nghị trực tuyến khẩn cấp của nhóm các nền kinh tế G20 ngày 26/3 tới để bàn về các giải pháp toàn cầu để ứng phó với đại dịch COVID-19.
Cập nhật dịch Covid-19: Thế giới có 422.614 người nhiễm SARS-CoV-2
(VOH) - Chỉ trong vòng 24 giờ, thế giới đã ghi nhận thêm 2.378 ca tử vong và 43.768 ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2, trong đó Italy là quốc gia có số ca tử vong cao nhất, với 743 ca tử vong. 
Bộ Y tế khẩn cấp tìm hành khách trên 7 chuyến bay có người mắc COVID-19
(VOH) - Sáng ngày 25/3, Bộ Y tế tiếp tục ra thông báo khẩn lần thứ 7 đề nghị các hành khách đi trên 7 chuyến bay có người mắc COVID-19 cần liên hệ gấp với cơ quan y tế.