COVID-19: Italy ra lệnh phong tỏa hơn 16 triệu dân

(VOH) - Chính phủ Italy áp lệnh cấm đến và đi từ vùng Lombardy và 14 tỉnh khắp đất nước nhằm kiểm soát Covid-19 từ hôm nay 8/3.

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte rạng sáng ngày 8/3 theo giờ Italy đã ký sắc lệnh phong tỏa toàn bộ vùng Lombardy cùng 14 tỉnh khác ở miền Bắc Italy với dân số gần 16 triệu người nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 tại nước này.

Người phụ nữ đeo khẩu trang ở Italy để phòng lây nhiễm Covid-19. Ảnh: Ropi.

Theo lệng phong tỏa, cư dân các khu vực gồm vùng Lombardy, khu vực đông dân cư và giàu có nhất của Italy, cũng như 11 tỉnh ở vùng Emilia-Romagna, Veneto, Piedmont và Marche sẽ bị áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại nghiêm ngặt từ ngày 8/3 cho đến ít nhất là ngày 3/4. Như vậy, tổng cộng có đến gần 16 triệu người nằm trong sắc lệnh phong tỏa này.

Mọi bảo tàng, nhà thi đấu, trung tâm văn hóa, khu trượt tuyết và bể bơi sẽ bị đóng cửa. Các kỳ nghỉ phép của nhân viên y tế sẽ bị hủy, trong khi đám cưới, tang lễ và sự kiện thể thao cũng không được tổ chức. Trường học ở những vùng bị phong tỏa sẽ đóng cửa tới ngày 3/4, các cơ sở giáo dục trên toàn lãnh thổ Italy cũng ngừng hoạt động tới ngày 15/3.

Quyết định mới này được đưa ra sau khi nước này công bố 233 ca tử vong và gần 6.000 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, biến nước này thành ổ dịch lớn thứ 3 trên thế giới và lớn nhất tại châu Âu, theo số liệu từ Cơ quan phòng vệ dân sự Italy.

Việt Nam thông báo lịch sử di chuyển của bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 cho Anh, Pháp, Italy
(VOH) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết Việt Nam đã yêu cầu Đại sứ quán tại Anh, Pháp, Italy trao đổi với nước sở tại về lịch sử di chuyển và địa chỉ tạm trú của bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ17.